จำคุก "เจนภพ" 2 ปี 6 เดือนคดีชน 2 นิสิต มจร.

2017-07-19 11:00:15

จำคุก "เจนภพ" 2 ปี 6 เดือนคดีชน 2 นิสิต มจร.

Advertisement

ศาลพิพากษาจำคุก "เสี่ยเจนภพ" 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีวิต
จากนั้นทนายความได้ยื่นขอประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาท และเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ศาลให้ประกันตัว ทางครอบครัวนายเจนภพได้นำรถยนต์ไปรับนายเจนภพที่ด้านหลังของศาลและรีบเดินทางกลับทันที
เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตัดสินคดีนายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ในข้อหาขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง ลงโทษจำคุก 5 ปี แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญา พร้อมให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีวิต ส่วนข้อหาที่เหลือศาลยกฟ้อง
สำหรับคดีนี้นายเจนภพขับรถเบนซ์พุ่งชนท้ายรถฟอร์ดทำให้เพลิงลุกไหม้รถยนต์คู่กรณี เป็นเหตุให้นายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี นิสิตปริญญาโทมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) เสียชีวิตคาซากรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2559 และถูกฟ้อง 7 ข้อหาคือ  1.ขับรถโดยประมาทอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด 3.ขับรถในขณะเมาสุราหรือเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 4.เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษ ตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 5.ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ 6.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 7.ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงาน ที่สั่งให้มีการทดสอบ และตรวจสอบผู้ขับรถตามกฎหมาย โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร