ไม่ได้ทิ้งช่อง7..."กรีน" เผยสาเหตุขอเป็นนักแสดงอิสระ

2019-05-07 18:45:11

ไม่ได้ทิ้งช่อง7..."กรีน" เผยสาเหตุขอเป็นนักแสดงอิสระ

Advertisement

ตัดสินเป็นนักแสดงอิสระไปอีกหลายแล้วสำหรับนางเอกสาว "กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล" อดีตนักแสดงช่อง7 ล่าสุด เจอสาวกรีนเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ โดนเจ้าตัวได้เผยว่า



สำหรับเรื่องสัญญาก็มีเหตุผลหลายประเด็น แต่หลักคือเราออกมาทำธุรกิจ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะทิ้งงานแสดง แต่พอเราได้เริ่มจับธุรกิจมา 2-3 ตัว พอถึงเวลาที่เราจะต้องหาช่องทางโปรโมตเราก็คิดว่ามันเริ่มน้อย ก็เลยคิดว่าถ้าออกมาเป็นอิสระเราก็จะมีผลกับธุรกิจเราได้มากขึ้น เราก็คิดอยู่หลายรอบเหมือนกันหลายๆ อย่าง เพราะทางช่อง 7 ก็ให้งานเรามาตลอดและมีบุญคุณกับเราจากละครหลายๆ เรื่อง แต่งานแสดงกับทางช่องก็ยังร่วมงานกันได้อยู่ แต่ตอนนี้เราก็สามารถมีทางเลือกที่จะรับงานได้หลายที่มากกว่า หากใครได้ติดตามเราในงานแสดงก็สามารถติดตามได้จากทางช่องอื่นๆ ด้วย






ส่วนการที่เราเข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่ทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน เป็นไปตามสัญญาทุกอย่างไม่มีการข้ามอะไรเลย อย่างผู้จัดการก็บอกสอนเราวิธีการพูดคุย มารยาทในการเข้าไปหาท่านเพื่อคุยปรึกษาในรายละเอียดต่างๆ ทางสัญญาเราก็ไม่สามารถลงรายละเอียดได้ลึกมาก แต่บอกคร่าวๆ ว่าเป็นสัญญาผู้ว่าจ้างกับนายจ้างเฉพาะตัวบุคคล ซึ่งเราไม่ได้ฉีกสัญญา และไม่ได้ทำให้สัญญามันมีปัญหาอะไร ส่วนตัวเราก็มีความรู้สึกแอบใจหาย เพราะยังมีพระเอกอีกหลายคนที่เรายังไม่ได้ร่วมงานด้วย แต่อนาคตก็อาจจะมีโอกาสได้เล่นด้วย ส่วนงานกับทางช่องก็เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดก็จะมีการกลับไปร่วมงานกับทรูบ้านเก่า กับทางช่องอื่นๆ ก็มีติดต่อเข้ามาบ้าง เราก็คิดว่าการเป็นอิสระก็ต้องปรับตัววิ่งหางานเอง เราก็อาจจะต้องโฆษณาตัวเองให้มากขึ้น





คาดหวังกับการเป็นนักแสดงอิสระว่ายังไงบ้าง ?
อยากให้ได้ผลงานและบทที่ดี และทักษะที่เรามีเป็นไปได้มากกว่านี้

ได้ปรึกษาธันวา สุริยจักร ด้วยไหม ?


มีปรึกษาพูดคุยกันตลอด เขาก็ให้เราตัดสินใจด้วยตัวเอง ทางเขาก็ลงตัวกับธุรกิจมากกว่างานละคร อย่างการที่เราเลือกมาเป็นอิสระคิดว่าน่าจะสามารถออกมาทำมาร์เก็ตติ้งดึงสื่อต่างๆ

มีแนวโน้มที่เขาจะตามเรามาเป็นนักแสดงอิสระไหม ?
เราก็ไม่สามารถที่จะตอบได้ มันเป็นเรื่องการตัดสินใจของเขา เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้





มีกระแสดราม่าว่าเราทิ้งช่อง ?
เรามองว่าเราคิดว่าน่าจะพูดชัดเจนแล้วว่า เราทำตามขั้นตอนสัญญาทุกอย่างและก็ไม่มีการทิ้งช่องใดๆ ทั้งสิ้น และเรากับผู้ใหญ่ก็พูดกันตรงไปตรงมาชัดเจนบนสัญญาและทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง อนาคตก็สามารถกลับมาร่วมงานกันได้อย่างแน่นอน