"ดัชเชสเมแกน" ประสูติพระโอรส

2019-05-07 04:20:32

"ดัชเชสเมแกน" ประสูติพระโอรส

Advertisement

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกส์ รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ มีพระประสูติกาลพระทายาทองค์แรก เป็นพระโอรส เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางความปลื้มปีติเป็นล้นพ้น





เจ้าชายแฮร์รีประกาศว่า พระองค์รู้สึกตื่นเต้นมาก พร้อมกับขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุนและกำลังใจ ดัชเชสเมแกนและพระโอรสสุขภาพแข็งแรงดีมาก พระองค์กำลังคิดชื่อที่จะตั้งให้พระโอรส ที่ถือกำเนิดเมื่อเวลา 05.26 น.รุ่งสางวันจันทร์




ส่วนแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมในกรุงลอนดอน กล่าวว่า เจ้าชายน้อยมีน้ำหนักร่างกายแรกประสูติ 3.26 กิโลกรัม เจ้าชายแฮร์รีทรงอยู่เคียงข้างพระชายาตลอดการประสูติ และสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ต่างมีความปีติยินดีต่อการประสูติของสมาชิกใหม่ราชวงศ์ 



รายงานข่าวไม่ระบุแน่ชัดว่า การประสูติมีขึ้นที่ใด แต่รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงย้ายที่ประทับจากพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ไปยังพระตำหนักฟร็อกมอร์ ในพระราชวังวินด์เซอร์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ เพื่อความเป็นส่วนพระองค์ ในระหว่างรอประสูติกาลของพระทายาท






เจ้าชายน้อยที่เพิ่งประสูติ นับเป็นพระราชปนัดดา หรือเหลน พระองค์ที่ 8 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 และเป็นรัชทายาทลำดับที่ 7 ของราชวงศ์อังกฤษ