“บอลใต้”วืดประกัน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง

2019-05-03 16:45:11

“บอลใต้”วืดประกัน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง

Advertisement

“บอลใต้”วืดประกัน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนผู้สนับสนุนอีก 2 คนศาลให้ประกันคนละ 5 แสน

จากกรณีเซียนมวยชื่อดัง นายอัษฎา ทัพน้อย หรือ “ดา สะพานใหม่”อายุ 48 ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ที่หน้าสนามมวยลุมพินี เขตบางเขน กทม.ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ. เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาคือ นายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ “บอลใต้” เซียนมวย ซึ่งได้มอบตัวกับตำรวจไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ สวป.สน.บางเขน ได้นำตัวนายอำนาจ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 623/62 ลงวันที่ 1 พ.ค. ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ครอบครองปืน และพกพาปืน ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ต่อมาเวลา 16.00 น.ศาลอาญาได้พิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวในส่วนของนายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ “บอลใต้” โดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วถือเป็นเรื่องร้ายแรง มีการกระทำไม่เกรงกลัวกฎหมาย ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน หากปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยกคำร้อง

ส่วนนายนพดล ทิพย์มณเฑียร หรือบอย และนายทนงศักดิ์ เกตุมัน หรือหิน ผู้ต้องหา ที่เป็นผู้สนับสนุนนั้น ศาลพิเคราะห์แล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสองประกันตัวไป โดยตีราคาประกันคนละ 5 แสนบาท ไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะได้ควบคุมตัวนายอำนาจ ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป