เปิดจักรวาล "กรงกรรม" สู่ละครภาคต่อ "ระบำบุญ" แฟนละครกรี๊ดหนักมาก

2019-04-30 19:15:06

เปิดจักรวาล "กรงกรรม" สู่ละครภาคต่อ "ระบำบุญ" แฟนละครกรี๊ดหนักมาก

Advertisement


เซอร์ไพรส์ใหม่หัวใจระทึก กับการแย้มเรื่องราว "ระบำบุญ" ภาคต่อของ "กรงกรรม" ละครสะท้อนสังคมสู่จักรวาลย่านนครสวรรค์อย่างสมบูรณ์แบบ ...





ก่อนหน้านี้ "จุฬามณี" ผู้แต่งกรงกรรม ได้พูดถึงบทละครเรื่อง "ระบำบุญ" อันเป็นภาคต่อจาก "กรงกรรม" ที่คราวนี้ย้ายโลเคชั่นไปอยู่แถว อ.ไพศาลี และยังคงเป็นจักรวาลวิถีชีวิตในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ อีกเช่นเคย ... 





กำลังจะจบลงแล้วสำหรับละครกระแสแรงแห่งปี โดยกวาดเอาเรตติ้งทำลายสถิติแทบทุกช่อง คงจะหนีไม่พ้นละครเรื่อง "กรงกรรม" ที่ตัวละครทุกตัวต่างมีวิบากกรรม มีสิ่งที่ได้ทำไว้กับคนอื่น และต้องใช้บาปนั้นด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ จุฬามณี ผู้เขียนละครเรื่องกรงกรรม เคยออกมาเปรยเมื่อ 2 ปีก่อนว่า ละครกรงกรรมมีภาคต่อคือ ระบำบุญ



ละครเรื่อง ระบำบุญ จะเป็นเรื่องราวของ มาลา ภรรยาของอาสี่ ซึ่งอาสี่ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่เนื่องจากมีลูกด้วยกัน มาลาเลี้ยงลูกไม่ไหว จึงเอาลูกไปทิ้งไว้ที่หน้าบ้านของแม่ย้อย ที่ชุมแสง แล้วมาลาตัดสินใจกลับบ้านเกิดตัวเอง เพื่อไปแต่งงานกับ มนัส ลูกชายของเศรษฐี ที่พ่อหาไว้ให้ ก่อนที่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี อาจเป็นไปได้ว่า มาลาจะกลับมาแต่สิ่งที่ลูกมาลาเคยคิดเอาไว้ ว่าแม่ที่ทิ้งไปจะเป็นคนดีอย่างนั้นอย่างนี้ อาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด และความกตัญญูที่บอกว่าเป็นเครื่องหมายของคนดีนั้น อาจจะย้อนกลับมาทิ่มแทงเราได้





"#ระบำบุญ มีธีมทางธรรมที่ว่า ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี แต่ถ้าทางมาแห่งบุญนั้นทำให้ต้องทุกข์ตรมซะขนาดนี้ ควรจะยังต้อง มีบุญจากทางนี้อยู่อีกไหม ?"

ด้านละครเรื่อง ระบำบุญ จะมีการจัดฉากขึ้นในล อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ โดยก่อนหน้านี้ อำเภอนี้เคยเป็นเมืองเก่าของขอมโบราณ ชื่อว่า เวสาลี แล้วจึงเพี้ยนเป็น ไผ่สาลี และไพศาลี จนกระทั่งปี 2505 ที่ อำเภอไพศาลีได้ถือกำเนิดขึ้นมา กลายเป็นตลาดใหม่ ชุมชนใหม่ และจะได้บรรยากาศใหม่ๆ ด้วย





ก่อนหน้านี้ จุฬามณี เคยเขียนละครโทรทัศน์เรื่อง ชิงชัง ที่มีฉากอยู่ที่ ต.ท่าน้ำอ้อย อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ และละครเรื่อง สุดแค้นแสนรัก ที่เหตุการณ์ส่วนใหญ่ เกิดใน นครสวรรค์ เช่นกัน จึงทำให้ผลงานละครของ จุฬามณี เป็นจักรวาลนครสวรรค์สมบูรณ์แบบ