“ลดาวัลลิ์”ชี้ผู้มีอำนาจหวั่นไหวพลัง ปชช.ดิ้นทุกทางอยู่ยาว

2019-04-30 15:30:31

“ลดาวัลลิ์”ชี้ผู้มีอำนาจหวั่นไหวพลัง ปชช.ดิ้นทุกทางอยู่ยาว

Advertisement

“ลดาวัลลิ์” ยืนยันพรรคการเมืองเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมั่นคงในจุดยืน ต้านการสืบทอดอำนาจ ชี้ผู้มีอำนาจหวั่นไหวในพลังประชาชนดิ้นทุกทางเพื่ออยู่ยาว

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)   เปิดเผยว่า จากปรากฏการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สะท้อนคำพูด “ เขาอยากอยู่ยาว ” ของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่กล่าวเป็นปริศนาทิ้งไว้หลังจากถูกที่ประชุม สปช.คว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรกเมื่อเดือน ก.ย. 2558 ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี เพราะตั้งแต่ก่อนและหลังการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 มีพฤติกรรมหลายอย่างที่มุ่งสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจน โดยเฉพาะจัดทำรัฐธรรมนูญ 2560

นางลดาวัลลิ์ กล่าวต่อว่า ผลจากการวางหมากกลและหลุมพรางไว้หลายชั้นในรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้กระบวนการเลือกตั้งเพื่อเปิดประตูเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตยทั้งก่อนและหลังวันที่ 24 มี.ค. 2562 เต็มไปด้วยปัญหา โดยเฉพาะการสร้างความแตกแยกให้กับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ด้วยการปล่อยข่าวว่าพรรคประชาชาติและพรรคเพื่อชาติ เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เพื่อทำลายจุดยืนที่มั่นคงในประชาธิปไตยและต้านการสืบทอดอำนาจของพันธมิตรประชาธิปไตย ที่สำคัญเพื่อให้ประชาชนเบื่อหน่ายต่อการเมืองในระบอบประชาธิปไตย

“อยากบอกไปถึงผู้มีอำนาจว่าความพยายามเพื่ออยู่ยาวนั้นสูญเปล่าแน่นอน เพราะทุกวันนี้ประชาชนมีความตื่นตัวและรู้ดีว่าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากสาเหตุใด คนตกงานว่างงานเศรษฐกิจปากท้องลำบากกันอย่างแสนสาหัสแค่ไหน กฎหมายแทบไม่เป็นกฎหมาย เลือกปฏิบัติต่อฝ่ายประชาธิปไตยอย่างชัดแจ้งเพียงใด ประชาชนถูกริดรอนสิทธิ์อย่างไร แต่ก็จำใจต้องอดทนอดกลั้นต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่าถึงที่สุดแล้วทางออกของปัญหาคือบ้านเมืองต้องเป็นประชาธิปไตยปราศจากการสืบทอดอำนาจเท่านั้นเศรษฐกิจจึงจะฟื้น แรงงานมั่นคง กระบวนการยุติธรรมมีมาตรฐานที่ดี ต่างชาติจะกลับมาคบค้าด้วย” นางลดาวัลลิ์ กล่าว