ชุมแสงร้อนเป็นไฟ !! จุดจบ "อีพิไล" สะใภ้คลั่งสารภาพสิ้นไส้ ทำชั่วไปเพราะ ?!

2019-04-30 15:35:57

ชุมแสงร้อนเป็นไฟ !! จุดจบ "อีพิไล" สะใภ้คลั่งสารภาพสิ้นไส้ ทำชั่วไปเพราะ ?!

Advertisement

ชั่วช้าขนาดนี้ "หมอสมดีี" หรืออาจารย์วิชาอาคมกล้าแกร่งแค่ไหนก็คงช่วยไม่ได้ เพราะจิตใจที่ต่ำตกสกปรกเกินเยียวยา ถึงคราต้องถูกประจานร้าวรานไปถึงโคตรเหง้า เมื่อเกิดความระแวงแฝงความหวาดกลัว ส่งผลให้ "อีพิไล" คลุ้มคลั่งคว้ามีดสั้นตั้งป้อมไม่ให้คนเข้าใกล้ ชาวบ้านร้านค้าต่างตกใจแห่มุงดูยกใหญ่ เพ้อหนักสารภาพสิ้นไส้สิ่งเลวร้ายในอดีตเป็นคนก่อกรรมเองทั้งหมด ชาวชุมแสงขยะแขยงไม่อภัยคนจัญไรเยี่ยงนี้ถึงทีรุมประณาม ...



เผยปมด้อยร้อยเล่ห์ที่ทำให้ "พิไล" สะใภ้รองต้องแอบลักขโมยโกยทรัพย์แม่ผัว ถึงขั้นเกลือกกลั้วโจรปล้นฆ่า เอาเงินมาออกกู้ดอกโหดบทสรุปความโฉดเพราะเหตุใด ? ...




เด็ดดวงพวงมาลัยจริงๆ นะซีนนี้ ซีนที่ชาวตาคลีต่างรอชม ความล้มเหลวของแผนการสุดริยำของสะใภ้ไร้สามัญสำนึก ที่หวังฮุบทั้งกิจการวางหมากกำจัดทุกคนที่ขวางทางร่ำรวยของนาง สุดท้ายก็ถึงจุดจบของ ฉากนี้ สาว "แพร พิชชาภา" บอกว่าใส่พลังเต็มที่มีเท่าไหร่ทุ่มไปไม่ยั้ง 





ฉากนี้เล่นดีทุกคน ทั้ง "อาตง" และ "อาซา" ต้องช่วยกันจนรวบตัวพิไลที่อาละวาดอยู่เข้าบ้านจนได้ ขณะ "พิกุล" แม่ของพิไลที่ถูกตามตัวมาพบสภาพลูกสาวถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ อีกทั้ง "หมอสมดี" ได้เดินมาถึงบ้านแบ้เพื่อสำแดงฤทธิ์อีกครั้ง อยากช่วยให้พิไลอาการสงบลง แต่ "เจ๊ติ๋ม" ความหวังทุกคนบึ่งมาชำแหละความร้ายกาจของสะใภ้รองให้ชาวบ้านได้รู้



ข้าศึกศัตรูดาหน้ามากันทุกทิศทุกทางหมดความหน้าด้านสติขาดผึง "อีพิไล" จึงระเบิดอารมณ์ดราม่า หลั่งน้ำตาพรั่งพรูทุกสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจออกมา พร้อมสารภาพในสิ่งที่ตัวเองทำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการยักยอกเงินที่ร้าน ขโมยทองของนางย้อยแล้วใส่ร้ายเรณู (เบลล่า ราณี) รวมไปถึงยุยงให้อาซาแต่งงานกับเพียงเพ็ญ ยินดีที่อาสี่ตาย และที่สำคัญความแค้นที่เรณูแย่งคนรักไปจากการผูกดวงทำเสน่ห์ พานไปถึงอาตงสามีผู้แสนดีที่ยังคงให้เกียรติพิไลเสมอมา ฯลฯ ซึ่งทุกคนที่ได้ฟังความจริงต่างก็อึ้งจุกอกไปตามๆ กัน





สุดท้าย "พิไล" ยังได้ระบายความรู้สึกที่มีต่อแม่ตัวเอง กับความคับแค้นใจที่เกิดมาเป็นลูกเมียน้อย ไม่เคยได้อะไรเหมือนลูกเมียหลวง ทำให้เธอกลายเป็นคนอยากได้ อยากมี เติมไม่เคยเต็ม เติบโตมากับความอิจฉา ความน้อยใจ และความเกลียดชัง จนนำพาให้เธอมาสู่จุดนี้ในที่สุด



บทที่มีปมพิกลพิการแบบนี้ แฟนๆ ละครต่างคิดย้อนดูตัวเอง หลายคนรู้สึกเวทนา "ซ้อพิไล" อยู่ไม่น้อย เพราะถึงแม้ว่าเธอจะได้รับบทบัวในโคลนตม ไม่เคยได้โงหัวขึ้นมาบานอย่างคนอื่นๆ เขา แต่มันก็สะท้อนให้เรารู้สึกเห็นใจในตัวละครตัวนี้อยู่เนืองๆ