ปชป.แถลงชนะเลือกตั้งเขต1 นครปฐม

2019-04-29 13:25:39

ปชป.แถลงชนะเลือกตั้งเขต1 นครปฐม

Advertisement

ปชป.แถลงยันนับใหม่คะแนนเขต 1 นครปฐม “พ.ท.สินธพ” ชนะคู่แข่งจากพรรคอนาคตใหม่ 4 คะแนน “สาธิต” จี้ กกต.เร่งประกาศผลอย่างเป็นทางการ


เมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคกลาง และ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรค แถลงผลการนับคะแนนใหม่การเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 นครปฐม ทั้ง 245 หน่วยเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา


นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากการเข้าร่วมสังเกตการณ์ตั้งแต่ต้นในการนับคะแนนทั้ง 61 กระดาน พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นครปฐม ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 35,711 คะแนน ส่วน น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนน 35,707 คะแนน ซึ่งมีคะแนนห่างกัน 4 คะแนน ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะ แต่เกิดความสับสนที่กกต.ประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคอนาคตใหม่ชนะพรรคประชาธิปัตย์ 62 คะแนน ซึ่งทั้งหมดนี้ สำนักเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานเป็นภาพถ่ายเอกสารที่เจ้าหน้าที่ลงลายมือเซ็นกำกับไว้ทั้ง 245 หน่วยเลือกตั้ง เราจึงขอเรียกร้องให้ กกต.เร่งประกาศผลอย่างเป็นทางการ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน


ด้านนายสาธิต กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ กกต.ประกาศรับรองผลโดยเร็ว เพราะจากหลักฐานที่เรารวบรวมมา มีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่เซ็นกำกับแต่ละกระดาน และจากการรวมคะแนนของพรรคได้มีการทบทวนถึง 4 ครั้ง พบว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ชนะ 4 คะแนน รวมทั้งผู้สมัครอนาคตใหม่ได้โพสต์เฟซบุ๊กในเวลา 20.12 น.ยอมรับผลการเลือกตั้งว่าแพ้อยู่ 4 คะแนน แต่อาจจะเกิดความผิดพลาดที่มีการให้สัมภาษณ์ของ กกต.บางคนระบุว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์แพ้อยู่ 62 คะแนน ดังนั้นขอให้ กกต.ประกาศผลรับรองโดยเร็ว หากยืนยันตามที่ กกต.ให้สัมภาษณ์ก็จะต้องมีคนรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้เรายังได้พบความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ของ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 25 ลงคะแนนผิด โดยเอาคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ในหน่วยนั้นไปกรอกให้หมายเลข 1 พรรคประชาภิวัฒน์ ที่มีชื่ออยู่ด้านบนชื่อ พ.ท.สินธพ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดเกิดขึ้น