นักวิ่งจีน อึราด คว้าแชมป์ขณะแข่งฮาล์ฟมาราธอน (คลิป)

2019-04-28 11:45:05

นักวิ่งจีน อึราด คว้าแชมป์ขณะแข่งฮาล์ฟมาราธอน (คลิป)

Advertisement

นักวิ่งฮาล์ฟมาราธอนจีน สู้สุดใจไม่ยอมแพ้ แม้จะมีอาการท้องเสียระหว่างแข่ง จัดการปล่อยกลางทาง สุดท้ายเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทอง



เซาท์ไช่นามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า โซเชียลมีเดียหลายรายต่างแชร์เรื่องราวสุดฮือฮา ของนาย "หวู เฉียงตง" นักวิ่งมาราธอนชาวจีน 
นระหว่างการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่าน จากการที่เขาเกิดอาการท้องเสียระหว่างการแข่งขันช่วงระยะทาง 10 กิโลเมตรแรก




รายงานระบุว่า นายหวูรู้สึกไม่สบายท้องตั้งแต่ออกวิ่งจากจุดเริ่มต้นได้ไม่นาน ระหว่างทางเขาพยายามหาห้องน้ำแต่ก็ไม่พบ เหลือระยะทางอีกราว 14 กิโลเมตรกว่าจะถึงเส้นชัยแต่เขาก็ยังไม่ยอมหยุดวิ่งแม้จะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำเหลือระยะทางอีกราว 14 กิโลเมตรกว่าจะถึงเส้นชัยแต่เขาก็ยังไม่ยอมหยุดวิ่งแม้จะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ เพื่อต้องการเอาชนะนักวิ่งลมกรดอีกรายจากเอธิโอเปีย จึงทนไม่ไหวปล่อยอุจจาระออกมาระหว่างทาง ก่อนจะสามารถเอาชนะนักวิ่งจากเอธิโอเปีย   ได้คว้าแชมป์ที่หนึ่งได้สำเร็จด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 6 นาที 16 วินาที ตลอดระยะทาง 21 กิโลเมตร





หลังการแข่งขันนายหวูกล่าวว่า ผมรู้สึกอายอย่างมาก แม้จะรู้สึกไม่สบายแต่ก็ยังคงไม่หยุดวิ่งจนกว่าจะเข้าเส้นชัย "แม้ผมจะทนกลิ่นไม่ได้ แต่ผมต้องการเอาชนะนักวิ่งแอฟริกันคู่แข่ง ผมรู้ตัวว่าทนไม่ไหวแน่ๆ แต่ก็ยังคงวิ่งต่อไปผมรู้สึกโล่งใจมากหลังได้รับชัยชนะ พอปล่อยออกมากลางทาง  จู่ๆผมก็มีแรงวิ่งขึ้นมาทันที"










Cr.south china morning post

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้าม 3 นักวิ่งมาราธอนจีนตลอดชีวิต