เร่งช่วยเหยื่อพายุนครพนม เตือน! ปีนี้กระทบหนัก

2019-04-27 14:40:55

เร่งช่วยเหยื่อพายุนครพนม เตือน! ปีนี้กระทบหนัก

Advertisement

กาชาดจังหวัดนครพนมเร่งช่วยเหลือเหยื่อพายุ 2 อำเภอ บ้านพังกว่า 200 หลังคาเรือน เตือน ปชช. เฝ้าระวัง ปีนี้กระทบหนัก อากาศแปรปรวน พายุถล่มรายวัน

วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม มอบหมายให้นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และติดตามให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือน ช่วงระหว่างวันที่ 25 – 26 เม.ย. ที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้รับความเสียหายหนัก มี อ.โพนสวรรค์ และ อ.ท่าอุเทน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย มากกว่า 200 หลังคาเรือน มีเสียหายหนัก หลังคาพังเสียหายทั้งหลัง มากกว่า 30 หลังคาเรือน บางรายต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซมมากกว่า 1 แสนบาท

โดยในครั้งนี้ทาง เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม และคณะ ได้นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน และมีการประสาน เจ้าหน้าที่ทหารช่าง ตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกับฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น เข้าไปฟื้นฟูช่วยเหลือซ่อมแซมให้ชาวบ้าน มีบ้านพักอาศัยเร่งด่วน และแจ้งเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังในช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุพัดถล่มซ้ำอีก ซึ่งในพื้นที่ จ.นครพนม ในรอบเดือนเดียว มีบ้านเรือนชาวบ้าน ได้ รับผลกระทบแล้ว รวม 7 อำเภอ มี อ.โพนสวรรค์ อ.ท่าอุเทน อ.เมือง อ.ปลาปาก อ.วังยาง อ.นาแก และ อ.ธาตุพนม มีบ้านเรือนพังเสียหาย รวมกว่า 500 หลังคาเรือน