รวบ! โจ๋เมืองคอน โยน “ห่อยาเส้น” ข้ามกำแพงเรือนจำ

2019-04-27 10:45:31

รวบ! โจ๋เมืองคอน โยน “ห่อยาเส้น” ข้ามกำแพงเรือนจำ

Advertisement

รวบตัวโจ๋เมืองคอนวัย 19 ปี แอบโยนห่อยาเส้น และใบจากข้ามกำแพงเรือนจำปากพนัง เจ้าหน้าที่เห็นทางกล้องวงจรปิดยกพวกไล่ตะครุบตัวเอาไว้ได้

วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลได้มีการส่งคลิปเหตุการณ์วัยรุ่นพยายามโยนห่อสิ่งของเข้ไปในเรือนจำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยระบุข้อความว่า “โยนยา เรือนจำปากพนัง” ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 12. 30 น.ของวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าไปชมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวมีวัยรุ่นอายุประมาณ 19-20 ปี คนหนึ่งขับรถ จยย.มาจอดริมถนนด้านข้างเรือนจำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะพยายามโยนห่อวัสดุข้ามกำแพงเข้าไปในเรือนจำ แต่ครั้งแรกโยนไม่พ้นกำแพง จึงโยนครั้งที่ 2 พ้นกำแพง และเป็นจังหวะเดียวกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ (ผู้คุม) และชาวบ้านจำนวน 4-5 คนที่เห็นเหตุการณ์ทางกล้องวงจรปิดรีบรุดมาจับกุมวัยรุ่นคนดังกล่าวที่กำลังจะขับรถ จยย.หลบหนี แต่ยังไม่ทันได้ออกรถเจ้าหน้าที่สามารถดึงร่างและรถ จยย.เอาไว้ ทำให้รถ จยย.เสียหลักล้มลง และชายวัยรุ่นรีบลุกขึ้นวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งรถ จยย.ไว้ในที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านไล่จับกุมไปอย่างกระชั้นชิด




ต่อมาสามารถไล่กวดติดตามจับกุมวัยรุ่นคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ทราบชื่อนายธรรณธร ผลส่ง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 7 ต. ขนาบนาก อ. ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ให้การรับสารภาพว่าได้โยนยาเส้นเข้าไปในเรือนจำเพื่อให้เพื่อนที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำจริง ซึ่งผู้คุมจึงเข้าไปตรวจสอบภายในเรือนจำพบห่อวัสดุที่นายธรรณธร โยนเข้าไปวางอยู่ 1 ห่อ จากการตรวจสอบ เมื่อแกะออกดูภายในพบเป็นยาเส้นจำนวน 1 มัด หนัก 200 กรัม ใบจาก 1 มัด จำนวน 20 กรัม ใบจากชนิดแบนน้ำหนัก 1 กรัม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายธรรณธร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนักโทษในเรือนจำคนหนึ่ง ให้นำใบจากและยาเส้นไปโยนข้ามกำแพงเรือนจำ จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดริมถนนข้างเรือนจำ ก่อนจะพยายามโยนใบจากและยาเส้นที่ห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ข้ามกำแพงเรือนจำ แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำและชาวบ้านละแวกข้างเรือนจำเห็นเหตุการณ์ จึงพยายามวิ่งเข้ามาจับกุมตน ขณะที่ตนเมื่อโยนห่อใบจากและยาเส้น ข้ามกำแพงเรือนจำแล้ว ก็รีบขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อขับหลบหนี แต่ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์เกิดเสียหลักล้ม และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้เข้ามาหรือให้ออกไปจากเรือนจำ หรือครอบครอง หรือใช้ในเรือนจำ หรือรับจากหรือส่งมอบแก่ผู้ต้องขัง ซึ่งสิ่งของต้องห้าม ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป