ปรบมือรัวๆ "โตโน่" ปลื้มเตรียมพาโปรเจกต์ "เก็บรักษ์" ไปดูงานกำจัดขยะญี่ปุ่น

2019-04-26 17:15:11

ปรบมือรัวๆ "โตโน่" ปลื้มเตรียมพาโปรเจกต์ "เก็บรักษ์" ไปดูงานกำจัดขยะญี่ปุ่น

Advertisement

ขยะล้นเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน รับผิดชอบในส่วนของตนเท่านั้นคือสิ่งที่ควรกระทำ ใครที่ตระหนักรู้ตั้งแต่วันนี้คือบัวพ้นน้ำ พร้อมเบิกบานพร้อมส่งต่อความดี งานกำจัดขยะคือเรื่องใหญ่ระดับประเทศขนาดนี้ทำอย่างไรดีให้ทั่วโลกยื่นมือเข้ามาช่วย กระบอกเสียงตอนนี้มีเพียงหนึ่งเดียว ดาราน้ำดีคนนี้สิแน่จริง "โตโน่ ภาคิน" จับมือผู้ร่วมอุดมการณ์สานต่อความฝัน อยากให้ประเทศไทยหลุดโผประเทศใหญ่ที่ขยะเต็มเมือง ...



เป็นนักแสดงหนุ่มหล่อที่มีจิตอาสามาแต่ไหนแต่ไร และกับโปรเจกต์ดีๆ ที่มีแต่เสียงชื่นชมกับโครงการงานสร้างสรรค์เพื่อถนอมสิ่งแวดล้อมไทยอย่างจริงจัง สำหรับ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" กับโครงการ "เก็บรักษ์" ที่เจ้าตัวประกาศจะช่วยเหลือสังคม ไทยด้วยการแบ่งเวลาไปเก็บขยะตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมชวนเพื่อนดาราและแฟนคลับมาร่วมกิจกรรมกันอีกด้วย เรียกว่างานนี้ไม่ใช่งานเล็กๆ ที่จะสำเร็จได้ด้วยคนเพียงคนเดียว ซึ่งหลังจากที่เริ่มโครงการไปได้ไม่นานก็มีกลุ่มคนตอบรับเพราะต้องการช่วยสานฝันให้เมืองไทยปราศจากขยะหนึ่งในตัวการทำลายสภาพแวดล้อม






โดยล่าสุด วันที่ 25 เมษายน 2562 หนุ่ม "โตโน่" ก็ได้เผยข่าวดีเกี่ยวกับโครงการ "เก็บรักษ์" ว่า ได้รับอนุญาตให้เข้าไปศึกษาดูงานการกำจัดขยะของเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว เพื่อจะนำมาปรับใช้กับประเทศไทยต่อไป ซึ่งโตโน่ได้โพสต์ภาพใบอนุญาตจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อเดินทางไปดูงานกำจัดขยะที่โตเกียว พร้อมบรรยายความภาคภูมิใจในครั้งนี้เอาไว้ว่า



"ข่าวดีครับทุกคน เดือนหน้าผมและโครงการเก็บรักษ์ ได้รับใบอนุญาตจากทางประเทศญี่ปุ่น ให้เข้าไปศึกษาดูงาน การกำจัดขยะของเมืองโตเกียว ประเทศของเค้าแล้ว และทางหน่วยงานเค้ายินดีให้คำแนะนำอย่างเต็มที่เพื่อเราจะเอามาปรับใช้กับประเทศของเราได้ไม่มากก็น้อย ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยกันลดขยะ และการใช้พลาสติกมากๆ นะครับ ผมไม่ต้องการรออีก 10 ปี ผมต้องการให้เราหลุดจาก 1 ใน 10 ที่แย่ที่สุดให้ได้ภายใน 3 ปีครับ ให้มันรู้กันไปว่าถ้าคนไทยช่วยกันแล้วมันจะทำไม่ได้ !!!!!!!!! #เก็บรักษ์ #ญี่ปุ่น #ไทยจะต้องสะอาดที่สุด #สิ่งแวดล้อมดีที่สุดที่นึงในโลก"



จากนี้ไปคงไม่ใช่แค่หนุ่มโตโน่เท่านั้นที่จะลงมาเหนื่อยเพียงคนเดียว ทั้งภาครัฐและเอกชนคงมองเห็นถึงความตั้งใจดีๆ ครั้งนี้ เพราะไม่ใช่สิ่งฉาบฉวย ทำๆ แล้วเลิกไปกลางคันเหมือนดาราบางคนที่ชอบหาพื้นที่ให้กับตัวเอง งานนี้ก็มีแฟนๆ และเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการเข้ามาส่งเสียงชื่นชมหนุ่มโตโน่กันยกใหญ่ คนดีๆ อย่างนี้เป็นศักดิ์เป็นศรีเป็นเรื่องน้ำดีของวงการบันเทิงจริงๆ