เปิดรับบริจาคช่วย “น้องอาร์ม”พายุถล่มเรือนแพพังยับ

2019-04-26 16:50:08

เปิดรับบริจาคช่วย “น้องอาร์ม”พายุถล่มเรือนแพพังยับ

Advertisement

“ครูมาด-ครูน้อย”เปิดรับบริจาคเงิน และสิ่งของช่วยเหลือ “น้องอาร์ม เรือนแพ” อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังบ้านเจอพายุลูกเห็บถล่มเรือนแพเชือกขาดพลิกจมน้ำเสียหาย


เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายสามารถ สุทะ หรือ ครูมาด อดีต ครู รร.บ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ อ.ลี้ จ.ลำพูน (โรงเรียนที่มีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ คิดถึงวิทยา ) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ครูมาด เรือนแพ” ระบุว่า ขอความช่วยเหลือเพื่อน้องอาร์ม เรือนแพ หรือ ด.ช.สุริยา เกตุหมู อายุ 12 ปี ได้รับแจ้งข่าวจาก ครูน้อย เรือนแพ ว่าเกิดเหตุพายุลูกเห็บถล่มที่ท่าเรือแก่งก้อ และเรือนแพ ทำให้แพของน้องอาร์ม เชือกขาดลอยตามพายุพัดไปตามสายน้ำแพพลิกจมดังภาพที่เห็น ครอบครัว อาร์มมีพ่อแม่และอาร์มและน้องในท้องแม่อีก 1 คน เครื่องนุ่งห่มเสื้อผ้า ข้าวของต่างๆจมลงในแม่น้ำทั้งหลัง เบื้องต้นต้องกู้แพ และสร้างใหม่ แต่ตอนนี้ รร.ปิดเทอม ครูอีกคนที่ รร.ขึ้นมาอบรม สำหรับสิ่งของบริจาค ส่งได้ที่ นายปริญญา ขันอาษา หรือ ครูน้อย (ช่วยน้องอาร์ม) รร.บ้านก้อจัดสรร 143 หมู่ที่ 4 ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน 51110 หรือเลขบัญชีครู สามารถ สุทะ ในวันที่ 2 พ.ค. ครูจะเข้าไป รร.ส่งมอบให้น้อง



นายสามารถ หรือ ครูมาด กล่าวกับนิว 18 ว่า ตอนนี้แม้ไม่ได้สอนที่ รร.ดังกล่าว เพราะย้ายออกมาแล้ว แต่พอเห็นว่าเป็นลูกศิษย์เราไม่มีคนช่วยเหลือกำลังเดือดร้อน ก็เลยเปิดบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าแพที่เสียหายต้องสร้างขึ้นมาใหม่ ส่วนสิ่งของสามารถบริจาคไปได้ที่ รร.บ้านก้อจัดสรร ทั้งเสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง





ด้านนายปริญญา หรือ ครูน้อย เปิดเผยกับนิว 18 ว่า เหตุพายุพัดถล่มเรือนแพเกิดประมาณ 3 วันที่แล้ว แต่เราเพิ่งได้รูปภาพจากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้ลงไปดู เพราะมาประชุมที่ อ.ลี้ และติดต่อครอบครัวของน้องยังไม่ได้ เพราะแพที่น้องอาร์มและครอบครัวอยู่ต้องเดินทางโดยรถยนต์ไปประมาณ 8 กม. และนั่งเรือต่อไปอีก 1 ชม. ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งนี้ตนจะเดินทางไปวันที่ 29 เม.ย. อย่างไรก็ตามทราบว่า ตอนนี้ครอบครัวน้องอาศัอยู่ในแพอีก 1 หลังที่พออาศัยอยู่ได้ 3 คนพ่อแม่ปลอดภัยดี