แถลงเสียใจ!หนุ่มเมาขับถูกรุมยำดับ พร้อมเยียวยาดีที่สุด

2019-04-25 12:20:56

แถลงเสียใจ!หนุ่มเมาขับถูกรุมยำดับ พร้อมเยียวยาดีที่สุด

Advertisement

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงยอมรับผิดหนุ่มใหญ่เมาแล้วขับถูกรุมทำร้ายเสียชีวิตภายในสถานกักขังศรีสะเกษ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้ากรณี นายพรหมปัญญา เกษหอม อายุ 40 ปี ผู้ต้องกักขังแทนค่าปรับคดีเมาแล้วขับ เสียชีวิตภายในสถานกักขังศรีสะเกษ พร้อมเปิดแถลงข่าวให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ในนามกรมราชทัณฑ์ขอยอมรับผิดในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กรมราชทัณฑ์ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย รวมทั้งได้ขอโทษกับแม่ของนายพรหมปัญญา ผู้ตาย และได้รับปากจะดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด

ซึ่งในวันนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบถึงสิทธิ์ที่พึงได้รับของผู้ตาย ซึ่งหากเข้าข่ายก็สามารถจ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติมได้อีก 100,000 บาท อย่างไรก็ตามตนยังไม่เชื่อว่าจะมีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยต้องให้เวลาพนักงานสอบสวนได้ทำงานเพื่อสืบสวนขยายผล ในคดีนี้ต่อไป ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ก็จะดำเนินการตามระเบียบขั้นเด็ดขาดทันที




ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้เดินทางไปขออายัดตัว นายสามารถ มีคุณ ผู้ต้องขังสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ และแจ้งข้อกล่าวหารุมทำร้ายนายพรหมปัญญา จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ภายในห้องน้ำสถานกักขังจ.ศรีสะเกษ โดยพนักงานสอบสวน มีหลักฐานพยานบุคคล และภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด ในวันเกิดเหตุสามารถยืนยันตัวตนผู้กระทำความผิดได้ จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ ตามหมายจับที่ จ.93/2562 ลงวันที่ 24 เม.ย. 62 ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ

ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ซึ่งการสอบปากคำในครั้ง มี พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เป็นผู้สอบสวนด้วยตัวเอง