บุกตรวจ! วิลล่าหรู ดัดแปลงทำโรงแรม ไร้ใบอนุญาต

2019-04-25 10:50:06

บุกตรวจ! วิลล่าหรู ดัดแปลงทำโรงแรม ไร้ใบอนุญาต

Advertisement

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เกาะสมุย ปูพรมตรวจวิลล่าหรูบนภูเขา พบวิลล่า 18 แห่ง ดัดแปลงอาคารทำธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต

พลอากาศตรี วันชัย บุญภักดี ที่ปรึกษา ผอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกับทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองอ.เกาะสมุย นำกำลังเข้าตรวจสอบวิลล่าหรูบนภูเขาเฉวงน้อย ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังได้รับการร้องเรียนว่า บ้านหรูบนภูเขาดังกล่าวได้แอบประกอบการโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต 

จากการตรวจสอบพบว่า มีโครงการลักษณะเป็นวิลล่าหรูตั้งอยู่บนยอดเขาสูงชัน 18 แห่ง ทั้งหมดตั้งอยู่บนที่ดินมีเอกสารสิทธิ์โฉนดทุกแปลง แต่มีการดัดแปลงตัวอาคาร ตกแต่งห้องพักเพื่อทำธุรกิจโรงแรม ซึ่งทุกแห่งจะมีชาวต่างชาติเป็นกรรมการบริษัทและถือหุ้นครอบครองร่วมกับคนไทย นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าโรงแรมทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม




เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีกับเจ้าของ ขณะเดียวกันได้ดำเนินคดีกับกรรมการบริษัทที่เป็นชาวต่างชาติแล้ว 4 แห่ง ในข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นบุคคลต่างด้าวร่วมกันประกอบธุรกิจ ที่คนไทยไม่มีความพร้อมที่จะแข่งขันในการประกอบกิจการกับคนต่างด้าว 

ส่วนอีก 14 แห่ง กรรมการบริษัทยังอาศัยอยู่ต่างประเทศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา แต่หากไม่มาพบหรือมีพฤติกรรมหลบหนี ก็จะพิจารณาออกหมายจับต่อไป