หนุ่มไชยาเดินเข้ากรุงร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

2019-04-23 16:55:12

หนุ่มไชยาเดินเข้ากรุงร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

Advertisement

ผวจ.สุราษฎร์ธานี ให้กำลังใจหนุ่มชาว อ.ไชยาเดินเท้าออกจากสุราษฎร์ร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่ กทม.

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ถนนสายเอเชีย 41 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้มาให้กำลังใจพร้อมเดินเท้าส่งนายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ที่ 5 ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี อาชีพเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ได้เริ่มออกเดินเท้าจากหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเพื่อเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันที่ 6 พ.ค. 2562 ณ สนามหลวง กทม.


นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า มีความตั้งใจเดินเท้าไปเข้าเฝ้าในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่ กทม. ซึ่งแม้ว่าอากาศและแดดจะร้อนจัด แต่ไม่ได้ทำให้ตนเสียความตั้งใจที่จะทำด้วยความเคารพรักต่อสถาบันสูงสุดของประเทศ โดยจะเดินเท้าวันละ 60-70 กม. สวมรองเท้าผ้าใบธรรมดาใช้เส้นทางถนนทางหลวงเอเชีย 41 หรืออาจจะปรับระยะทางเดินตามสถานการณ์ โดยคืนแรกจะพักแรมที่สี่แยกป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และในคืนวันที่ 3 พ.ค. มีกำหนดพักที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ เขตทวีวัฒนา กทม.และรุ่งเช้าจะเดินเท้าไปยังท้องสนามหลวงเพื่อเตรียมรอรับเสด็จฯ


“ครั้งแรกในปี 2559 ได้เดินเท้าไปจาก อ.ไชยา ไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมหาราชวัง ครั้งที่ 2 ปี 2560 เดินเท้าไปกราบถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งที่ 3 ปลายปี 2560 ร่วมเป็นครูพี่เลี้ยง คณะเยาวชนลูกเสือ เนตรนารี รร.รัชประภาวิทยาคม อ.บ้านตาขุน เดินทางไกลถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ กทม.และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ด้วยความตั้งใจจะไปร่วมในพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ ” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว