หมดสัญญาช่อง3 "หยาด" แฮปปี้ชีวิตอิสระ ไม่มีแฟนก็อยู่ได้

2019-04-23 11:40:15

หมดสัญญาช่อง3  "หยาด" แฮปปี้ชีวิตอิสระ ไม่มีแฟนก็อยู่ได้

Advertisement

หลังจากเลิกรากับนักธุรกิจชื่อดังไปได้สักพักแต่นักแสดงสาว "หยาดทิพย์ ราชปาล" ก็ดูมีชีวิตแฮปปี้ไม่ต่างจากช่วงที่มีความรัก งานนี้พอได้เจอเจ้าตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2562 เลยถามถึงเรื่องนี้พร้อมสอบถามถึงเรื่องสัญญาที่หมดกับทางช่อง3ได้ความว่า







ตอนนี้โสดแล้วใช่ไหม
โสดค่ะ ชีวิตโสดก็ดีนะ หยาดก็ทำงานตลอด ไม่ได้ว่างเลย ไม่ได้เป็นไงอยู่ดีมีสุข ก็แฮปปี้ หยาดว่าจะมีแฟน หรือไม่มีมันก็มีความสุขได้ ถามว่าเหงาไหม ไม่เหงาหรอกค่ะ หยาดมีเพื่อนเยอะ แล้วเป็นคนไม่ขี้เหงา ไปเที่ยวกับเพื่อน ไหนจะต้องดูแลหมาอีก(หัวเราะ) ไม่ค่อยมีเวลาว่างหรอกค่ะ





หลายคนพอโสดไปนานๆจะหวงความโสด เรากลัวจะเป็นแบบนั้นไหม?

หยาดไม่แน่ใจเหมือนกัน มันก็สักระยะหนึ่งแล้ว





มีคนเข้ามาจีบไหม?
หยาดไม่ได้คุยกับใครเลยตอนนี้ แต่เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่พอทุกคนโสดต้องมีคนเข้ามาอยู่แล้ว



เราปิดกั้นตัวเองด้วยหรือเปล่า?
ไม่ได้ปิดกั้นเลยค่ะ หยาดเป็นคนที่อยู่คนเดียวก็แฮปปี้ดีค่ะ ยังไม่ค่อยอยากเหนื่อย ไม่ใช่ว่าไม่พร้อม คือตอนนี้อยากใช้ชีวิตของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ยังไม่อยากแบ่งเวลาให้ใครค่ะ ถามว่าเข็ดไหมอายุขนาดนี้แล้ว ไม่เข็ดหรอกค่ะ คนดีๆก็เคยเจอ







สัญญากับช่อง 3?
หยาดหมดสัญญาไปแล้วค่ะ เดือนนี้หยาดเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่มาแล้ว หยาดอยู่ช่อง 3 มา 18 ปี แต่ว่ารอบนี้ไม่ต่อสัญญาค่ะ ช่อง 3 เหมือนบ้านของหยาด เป็นผู้มีพระคุณจริงๆ ให้โอกาสเราเป็นนางเอกที่แรก แต่ว่าวันนี้ผ่านมา 18 ปี ที่หยาดอยู่กับช่องมา มันเป็นเวลาที่ยาวนานมาก เรารู้สึกว่าเราโตแล้ว อยากจะได้ประสบการณ์มากขึ้น กับการทำงานที่หลากหลายขึ้น





ช่อง 3 มีผู้จัดอีกหลายท่าน เรายังมีโอกาสกลับไปทำงานกับช่อง 3 อีกไหม
หยาดคุยกับผู้ใหญ่ท่างช่อง 3 แล้วค่ะ หยาดยินดีรับใช้เสมอค่ะ



ตอนที่เราตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ผู้ใหญ่มียื่นข้อเสนออะไรให้เราต่อสัญญาไหม?
มันเป็นเรื่องธรรมดาของการเซ็นสัญญากัน แต่หยาดขอไม่พูดแล้วกัน มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ หยาดไม่ได้อยากพูดถึงผู้ใหญ่ทางช่อง ขอพูดในส่วนของหยาด





เป็นนักแสดงอิสระ เราสบายใจกับการรับงานไหม?
หยาดเพิ่งอิสระได้ไม่กี่วัน ยังไม่ได้รู้ว่าการทำงานกับข้างนอกเป็นยังไง เป็นอีกประสบการณ์นึงที่ท้าทาย ทำให้เราโตขึ้น และเราต้องพิสูจน์ความสามารถของเราให้เต็มที่ค่ะ



ถ้ามีผู้จัดหลายช่องติดต่องานมา เราจะเลือกรับงานอย่างไร?
หยาดเลือกบทที่อยากเล่น บทที่รู้สึกว่าเหมาะสมกับเรา คือหยาดเล่นมาค่อนข้างจะเยอะ จึงบอกไม่ได้ว่าบทแบบไหนที่อยากจะเล่น คงเป็นแบบคาแรกเตอร์ ที่เราอ่านแล้วชอบ รู้สึกอยากเล่นเป็นตัวนั้น



แอบหวั่นไหม เพราะตอนนี้ไม่มีช่องซัพพอร์ตแล้ว?
มันเป็นการทำงานที่โตขึ้นค่ะ ตอนนี้ขอเป็นนักแสดงอิสระก่อนค่ะ



ถ้ามีค่ายอื่นมาชวนเซ็นสัญญา?
หยาดรู้สึกว่าอยากเป็นอิสระค่ะ แต่ถ้าบทไหนรู้สึกว่าชอบก็รับ เพราะอาชีพของเราคือนักแสดง เราไม่ได้ทำอาชีพอื่นๆ หยาดชอบเป็นนักแสดง



โดนทาบทามเยอะไหม?
มันก็มีค่ะ