เปิดประสบการณ์ตรง “ไอซ์ซึ” พลาด !! โหมลดน้ำหนัก เลียนแบบฮอลลีวูด

2019-04-22 13:20:32

เปิดประสบการณ์ตรง “ไอซ์ซึ” พลาด !! โหมลดน้ำหนัก เลียนแบบฮอลลีวูด

Advertisement

เพราะคิดว่าตัวเองทำได้ “ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์” เร่งผอมผิดวิธี !! หักโหมลดน้ำหนัก เลียนแบบฮอลลีวูด จนผอมซูบ ส่งผลเสียต่อร่างกาย... 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำตามเอามากๆ สำหรับนักแสดงวัยรุ่น “ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตนยากรณ์” ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี แต่เห็นผลอย่างรวดเร็วจนซูบผอม โดยการโพสต์รูปพร้อมกับแคปชั่น ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไปเพื่อเป็นอุทาหรณ์ไม่ให้คนอื่นทำตาม เพราะมีผลกระทบกับร่างกายอย่างมาก งานนี้เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า…


“จริงๆ เรื่องที่ลดน้ำหนัก มันมาผ่านมาปีหนึ่งแล้ว แต่เพราะมีคนส่งข้อความหาผมทางไอจีว่าลดน้ำหนักยังไง เขาอยากทำบ้าง ผมก็เลยตัดสินใจโพสต์ลงไปในไอจีของตัวเองว่าไม่อยากให้ทำ เพราะมันมีผลกระทบมาก คือลดไปไปได้ครึ่งเดือน พอลดปุ๊บผื่นขึ้นตรงคอ ไม่มีแรง และก็มีภาวะเครียดด้วย จนเราต้องไปหาหมอ ซึ่งหมอก็บอกว่าผมขาดวิตามินบางตัว เพราะตอนนั้นกินแค่ฝรั่งแค่ลูกเดียวทั้งวัน ซึ่งมันไม่พออยู่แล้ว 

ถามว่ามีการปรึกษาแพทย์ก่อนลดน้ำหนักมั้ย ต้องยอมรับเลยว่าผมพลาด คือผมทำเอง เห็นฮอลลีวูดเขาทำ ก็คิดว่าเราทำได้ แต่ความจริงคือฮอลลีวูดเขาปรึกษาแพทย์ ซึ่งผมไม่รู้ก็ทำเองอัตโนมัติ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว น้ำหนักขึ้นมามาจากเดิม 10 กิโลกรัมได้ ตอนนี้ก็หนักประมาณ 66 กิโลกรัม” 


ซึ่งนอกจากจากมีอาการผื่นขึ้นที่คอ เพราะร่างกายขาดวิตามินบางชนิดไปแล้วนั้น หนุ่มไอซ์ซึก็ได้เผยถึงอาการอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อร่างการอีกว่า…

“เกิดอาการเครียด ซึมเศร้า เพราะว่าอยากอาหาร ผมเปลี่ยนวิธีคิดว่าเราไม่ควรจะกินมัน เลยทำให้ผมเครียดเองโดยอัตโนมัติ พอเห็นอาหารก็จะเกิดอาการอยากอ้วก เพราะว่าไม่อยากกิน ซึ่งมันทำให้สมองถดถอย ตอนนี้พอถ่ายซีรีส์เสร็จก็กินเพิ่ม เพราะเราคิดว่ามันก็น่าจะอ้วนแล้ว แต่ความจริงไม่ใช่ เพราะว่ากระเพาะเราหดเล็กลง วันแรกที่ถ่ายทำเสร็จ ผมไปกินก๋วยเตี๋ยวสั่งเกาเหลามา 2 ชาม พอกินหมดอ้วกออกมาเลย เพราะว่ากระเพาะมันเล็กเกิน มันเจ็บท้อง จนต้องอ้วกออกมา” 

งานนี้แม้น้ำหนักของหนุ่มไอซ์ซึจะเพิ่มขึ้นแล้ว แต่ก็ไม่ควรทำตามอยู่ดี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สอนใจ ใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ จากกรณีของหนุ่มไอซ์ซึ ซึ่งเป็นการเร่งผอมที่ผิดวิธีมาก สำหรับใครที่ต้องการลดน้ำหนัก ก็ควรจะเลือกใช้วิธีออกกำลัง หรือควบคุมอาหารในส่วนที่เหมาะสม มากกว่ากรหักโหม เพราะวิธีที่เร่งด่วนแบบนี้นั้น นอกจากจะไม่มีผลดีแล้วยังส่งผลเสียต่อร่างกายมากอีกด้วย... 





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @ice_2n