ผบ.ตร.คุมไอ้โม่งชี้จุดทำลายหลักฐานฆ่า8ศพ

2017-07-16 06:55:23

ผบ.ตร.คุมไอ้โม่งชี้จุดทำลายหลักฐานฆ่า8ศพ

Advertisement

ผบ.ตร.นำตัวไอ้โม่ง 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่า 8 ศพไปชี้จุดเผารถยนต์ของผู้ใหญ่บ้าน และจุดซุกซ่อนอาวุธปืนรวมทั้งหลักฐานอื่น ๆใน จ.พังงา
เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน  ความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายประมาณ 6-7 คน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธครบมือ บุกบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนจ่อยิงศีรษะคนในบ้านทุกคนจนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายวางแผนมาเป็นอย่างดี ใช้เวลาอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุนานเกือบ 8 ชม. พร้อมเก็บหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ปลอกกระสุนปืน ไม่ทิ้งหลักฐานไว้เป็นเบาะแสเพื่อให้ตำรวจติดตามได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว
ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.มีรายงานว่า ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย และคุมตัวไปไว้ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 (ร.15 พัน.1)  อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จากนั้นเมื่อกลางดึกวันที่ 15 ก.ค.ต่อเนื่องวันที่ 16 ก.ค.  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะได้นำผู้ต้องหาบางส่วนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ อ.เมือง จ.พังงา
จุดแรก  คือ พื้นที่สวนปาล์ม บ้านในหงบ หมู่ 3 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา  เป็นจุดที่ผู้ต้องหานำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของภรรยาผู้ใหญ่บ้านไปเผาทำลาย
ส่วนจุดที่ 2  ผบ.ตร.พร้อมคณะ นำผู้ต้องหา 1 รายสวมหมวกไอ้โม่ง ไปยังพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านสวนพริก ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา เพื่อชี้จุดที่นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุฝังดินซึ่งมีจุดย่อยทั้งหมด 5 จุด พบหลักฐานหลายอย่าง เช่น  เมมโมรี่การ์ด 5 ชิ้น กุญแจมือ ถุงมือ ป้ายทะเบียนรถ อาวุธปืน  เครื่องกระสุน ปลอกกระสุน สิ่งเทียมลักษณะคล้ายปืน(ปืนปลอม) และแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตรที่ใช้เผารถยนต์ของยาริสของผู้ใหญ่บ้าน สำหรับผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในทีมสังหาร ไม่ได้ลงมือลั่นไก  แต่มีความสนิทกับหัวหน้าชุด เป็นเพียงคนเก็บหลักฐานและนำไปทำลายทิ้ง จากนั้น ผบ.ตร.ได้คุมตัวผู้ต้องหากลับไปยัง จ.กระบี่ และจะมีการแถลงข่าวในเวลา 13.00 น.วันนี้