เสียใจสุดชีวิต "หนึ่ง จักรวาล" โพสต์อาลัย สูญเสียคุณแม่ที่รักยิ่ง

2019-04-21 09:50:07

เสียใจสุดชีวิต "หนึ่ง จักรวาล" โพสต์อาลัย สูญเสียคุณแม่ที่รักยิ่ง

Advertisement

ไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้ วันที่แม่ผู้เป็นที่รักจากไปอย่างไม่มีวันกลับ นับตั้งแต่วันที่เกิดมาครอบครัวเราก็ต่อสู้มาด้วยกัน จนฝ่าฟันถึงฝั่งฝันได้สำเร็จ "หนึ่ง จักรวาล" สุดสะเทือนใจ อาลัยรักคุณแม่ ...



ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 62 “หนึ่ง จักรวาล” นักดนตรีและโปรดิวเซอร์มือทองได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความไว้อาลัยในเฟซบุ๊กทีี่ใช้ชื่อว่า Jakkawal Saothongyutitum เมื่อต้องสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ ความว่า




"นู๋ขอกราบลาคุณแม่ (วรรณา เสาธงยุติธรรม) หลับให้สบายนะแม่ ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งนั้น นู๋ดีใจที่แม่ได้เห็นความสำเร็จของนู๋....ไอ้ดำที่แม่คอยดุด่า คอยตีสารพัดคนนี้ เพื่อให้พ้นจากสิ่งต่างๆ ในสลัม ทุกวันนี้นู๋ได้ดีเพราะแม่นะ....รักแม่สุดหัวใจครับ"





ซึ่งหลังจากที่คุณหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กไป ก็มีเหล่าผู้ติดตามทั้งในและนอกวงการ เข้ามาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก 




โดย "คุณหนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม" เติบโตในย่านสลัมคลองเตย พ่อชื่อสนั่น เสาธงยุติธรรม ทำงานที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย เคยเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" และ "ชัยชนะ บุญนะโชติ" คุณหนึ่งเริ่มเล่นดนตรีจากคีย์บอร์ดโดยคุณพ่อเป็นคนซื้อให้ ในวัยเด็กช่วยงานขนเครื่องดนตรี ช่วงประถมฯ พ่อทำวงลูกทุ่งให้ ชื่อว่า "จิ๊บจ๊อย" ออกเล่นตามงานต่าง ๆ ทั้งงานโกนจุก ขึ้นบ้านใหม่ งานวัด งานมหรสพ ฯลฯ ทำเช่นนี้ราว 4-5 ปี คาบเกี่ยวระหว่างก่อนและช่วงเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป์ และยังมีคณะมายากลชื่อ "หนึ่งสยาม" เล่นตามคาเฟ่ละแวกสำโรง บางนา





เมื่อเรียนที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ จักรวารเลือกสาขาศิลปสากลด้วยวิชาเอกไวโอลิน ระหว่างเรียนก็เล่นดนตรีตามคาเฟ่ และเริ่มเรียนเปียโนด้วยตัวเอง และเรียนจบปริญญาตรี เอกเปียโนสถาบันเดิม แล้วเข้ามาทำงานที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทำงานผู้กำกับดนตรี ผู้เรียบเรียงเพลง และโปรดิวเซอร์ให้ศิลปินอย่าง ธงไชย แมคอินไตย์, ชลาทิศ ตันติวุฒิ, อำพล ลำพูน, ดา เอ็นโดรฟิน, กรู๊ฟไรเดอร์ส, ไทยเทเนี่ยม, มาลีวัลย์ เจมีน่า, นันทิดา แก้วบัวสาย, สบชัย ไกรยูรเสน, นัท มีเรีย, คริสติน่า อากีล่าร์, ทาทา ยัง และมีงานอื่น ๆ ด้วยเช่น เป็นหนึ่งในทีมสอนของ ปราชญ์มิวสิค สอนวิชา Jazz Piano, Advanced Piano และ Music Education นอกจากนั้นยังเป็นอาจารย์พิเศษ สอนที่วิทยาลัยนาฏศิลป์อยู่เกือบ 2 ปี สอนทฤษฎีโน้ต รวมวง สอนทุกชั้น ตั้งแต่ต้น 1 ถึงสูง 2 



ทางด้านรายการโทรทัศน์ จักรวารมีส่วนร่วมในหลายรายการ ทั้งในด้านกรรมการและโปรดิวเซอร์ เช่น เดอะแบนด์ไทยแลนด์, Bao Young Blood ดนตรีสร้างคุณค่าชีวิต, เปลี่ยนหน้าท้าโชว์ Sing Your Face Off, The Mask Singer หน้ากากนักร้อง, I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ และ The Producer นักปั้นมือทอง ซึ่งจักรวารได้รับตำแหน่งสุดยอดโปรดิวเซอร์คนแรกของประเทศไทยจากรายการนี้ด้วย