“มิ่งขวัญ”ยันพรรคไม่ได้ถูกครอบงำ (คลิป)

2019-04-19 15:35:06

“มิ่งขวัญ”ยันพรรคไม่ได้ถูกครอบงำ (คลิป)

Advertisement

“มิ่งขวัญ” ตั้งโต๊ะแถลงยันพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ได้ถูกครอบงำ ย้ำไม่ร่วมงาน พปชร. ไม่โหวต “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ ยังอยู่กับ พท.ไม่เปลี่ยนแปลง


เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วย นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค นายภาสกร เงินเจริญกุล เลขาธิการพรรค นายประพันธ์ เอี่ยมศิริ โฆษกพรรค นายอภิวัฒน์ อากาศฤกษ์ นายทะเบียนพรรค และ นายบุญเลิศ เหลียงกอบกิจ กรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวถึงกรณีผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยอ้างว่าพรรคถูกครอบงำจากบุคคลภายนอก ที่สั่งการชี้นำจนไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้อย่างอิสระ


นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะมีเบื้องหน้าหน้าเบื้องหลังหรือไม่ การจะไปสืบสาวราวเรื่องต่อหรือไม่ไม่ใช่เรื่องของเรา แต่เป็นหน้าที่ของ กกต. ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่จะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ไม่ไปร่วม เพราะได้แถลงออกไปแล้วก่อนหน้านี้ ตนไม่ได้มีความรังเกียจ หรือโกรธ พปชร. แต่อุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน คิดไม่เหมือนกัน ที่ทุกคนบอกมีงูเห่าในพรรค อยู่ระหว่างการเจรจากับ พปชร. ตนยืนยันว่าไม่มี และไม่เข้าร่วมกับ พปชร. รวมถึงไม่ร่วมโหวตชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ และจะยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่มีการเปลี่ยนแปลง


ด้าน ยสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า เรื่องที่มีการไปร้องต่อ กกต. ไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาพรรคได้จัดอบรมสมาชิกและผู้แทนของพรรคมาตลอดโดยแบ่งเป็นกลุ่มย่อย และนายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ บุคคลที่ถูกอ้างชื่อว่าเป็นนายทุนมาครอบงำพรรค ก็เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2562 และพี่ชายก็เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เชื่อว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่มีความเป็นเอกภาพ ไม่มีใครแตกแถว ไม่มีงูเห่า เราไปในทิศทางเดียวกัน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการพูดคุยกับผู้ไปยื่นยุบพรรค แต่เรากำลังดูข้อกฎหมาย เนื่องจากการยื่นยุบพรรคเป็นการทำผิดข้อบังคับพรรค ซึ่งจะต้องดูว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะพรรคเราไม่ได้ทำอะไรผิด