“อลงกรณ์” ติง “ไพบูลย์” คิดแผลงๆ

2019-04-18 12:15:01

“อลงกรณ์” ติง “ไพบูลย์” คิดแผลงๆ

Advertisement

“อลงกรณ์” ติง “ไพบูลย์” คิดแผลงๆ ให้ส.ว.ร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ขอให้เพลาๆเสนอความคิดที่แหวกแนวระบบรัฐสภา เพราะจะทำให้ประชาชนสับสน

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงแนวคิดของนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ที่เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญ มาตรา 270 ให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มาลงมติร่วมกับสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี ว่า คิดแผลงๆกันตลอดเวลา ถ้าทุกคนยึดมั่นในระบบรัฐสภา ประเทศก็เดินหน้าไปได้ แพ้เลือกตั้งก็คือแพ้ ประชาชนเลือกก็คือเลือก ต้องเลิกแบ่งขั้วกันได้แล้ว ประชาชนเลือกใครมากกว่าก็ให้จัดตั้งรัฐบาล บริหารราชการแผ่นดิน ดีก็อยู่ได้ ทำไม่ดีก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ จึงอยากให้เพลาๆในการเสนอความคิดที่แหวกแนวระบบรัฐสภา เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และขออย่าใช้วิชามารใดๆ ทั้งงูเห่า และทุกวิธีที่จะทำให้ประชาธิปไตยกลับสู่วงจรอุบาทว์

นายอลงกรณ์ กล่าวยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีขั้วเดียว ต้องไม่มีงูเห่าโดยเด็ดขาด เมื่อมีมติพรรคออกมาอย่างไรทุกคนต้องปฏิบัติตาม แม้ในรัฐธรรมนูญจะให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีโดยอิสระ แต่ข้อบังคับพรรคเขียนไว้ชัดว่าต้องเคารพมติพรรค