"กุลลิท"ชี้"เป็ป"ชวดถ้วย ชปล. เพราะไร้"เมสซี่"

2019-04-18 11:50:48

"กุลลิท"ชี้"เป็ป"ชวดถ้วย ชปล. เพราะไร้"เมสซี่"

Advertisement

"อดีตยอดแข้งชาวดัตช์" เชื่อว่าเหตุที่ "กุนซือเรือใบสีฟ้า" ยังคว้าแชมป์ยุโรปไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายออกจาก คัมป์ นู เพราะไม่มี "กองหน้าอัจฉริยะเจ้าบุญทุ่ม"



รุด กุลลิท ตำนานแข้งชาวฮอลแลนด์ เชื่อว่าสาเหตสำคัญที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ยังคว้าถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่สำเร็จนับตั้งแต่ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เพราะการที่ไม่มีนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ อยู่ในทีม เมื่อตอนที่เป๊ปยังคุมทัพอาซูลกราน่า เจ้าตัวสามารถคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ 2 สมัย แต่พอย้ายมาทำหน้าที่กับ บาเยิร์น มิวนิก และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าตัวยังคงไปถึงฝั่งฝัน ซึ่งกุลลิทเชื่อว่าเหตุผลหลักคือการที่ กวาร์ดิโอลา ไม่มีนักเตะที่สร้างความแตกต่างได้อย่างเมสซี่อยู่ในทีมเหมือเมื่อก่อนนั่นเอง

"เป็นเพราะว่าเขาไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ สิ่งนี้สร้างความแตกต่างอย่างมาก เขาพยายามหลายครั้งกับ บาเยิร์น มิวนิก แต่เกือบทำได้แต่ก็ไม่สำเร็จ การได้แชมป์บุนเดสลีก้าที่มิวนิกไม่ใช่ความสำเร็จอีกแล้ว เพราะพวกเขาได้มันเกือบทุกปี ผมรู้ว่านี่คือสิ่งที่เป๊ปต้องการ เขาอยากเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีกและผมเสียใจกับเขาด้วย" กุลลิท กล่าวทิ้งท้าย


ขอบคุณรูปภาพ : City Watch