"คล็อปป์" ชี้ปอร์โต้หมดแรงเปิดทางหงส์คุมเกม

2019-04-18 11:45:13

"คล็อปป์" ชี้ปอร์โต้หมดแรงเปิดทางหงส์คุมเกม

Advertisement

"กุนซือหงส์แดง" แสดงความคิดเห็นถึงเกมที่พวกเขาบุกไปเอาชนะทีมจากโปรตุเกสได้ถึงถิ่น เพราะเจ้าบ้านไม่สามารถรักษาพลังงานใช่ชาวงแรก


เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเหตุผลที่ทีมเป็นฝ่ายชนะปอร์โต้ได้อย่างขาดลอยถึง 4-1 เป็นเพราะเจ้าถิ่นหมดแรงในช่วงครึ่งหลัง โดยหงส์แดงเป็นฝ่ายชนะมาในนัดแรกที่แอนฟิลด์ 2-0 ก่อนจะบุกมาย้ำแค้นถึงถิ่นได้อีก 4-1 ทำให้สกอร์รวมพวกเขาเอาชนะปอร์โต้ไปได้ถึง 6-1 ลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"ในครึ่งหลัง มันชัดเจนว่าระดับพลังงานของนักเตะปอร์โต้ตกลงไปเล็กน้อย ทำให้เราครองเกมได้มากขึ้นและทำประตูได้ เห็นได้ชัดว่าจังหวะในเกมช้าลง เพราะพวกเขารักษาจังหวะอย่างที่มีตอน 30 นาทีแรกไม่ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงได้ทำแบบนี้ เพื่อให้เราส่ง ฟีร์มิโน่ และ เฮนเดอร์สัน ลงมาได้ทีหลัง เรามีประสบการณ์มากขึ้น เรื่องนั้นชัดเจน เราเคยเจองานยากในเกมเยือนแมนฯ ซิตี้ ปีที่แล้วและเราก็รู้ดีว่าเกมนี้ก็อาจจะเหมือนกัน พวกเขาเป็นคนละทีมกันเลยเวลาเล่นในบ้าน เราต้องเตรียมพร้อมรับมือเรื่องนั้น ผมคิดว่าเราคือทีมเดียวที่ได้เล่นรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วและได้เล่นรอบรองชนะเลิศอีกครั้ง มันพิเศษมากสำหรับเรา"



ขอบคุณรูปภาพ : The Liverpool Offside