ติดเหล้าหนักทำชีวิตยากเข็ญ “ตาหวาน” ไร้งาน 5 ปี เหลือเงินในบัญชี 49 บาท (มีคลิป)

2019-04-18 11:40:40

ติดเหล้าหนักทำชีวิตยากเข็ญ “ตาหวาน” ไร้งาน 5 ปี เหลือเงินในบัญชี 49 บาท (มีคลิป)

Advertisement

งานหนักก็ไม่ทำ กลัวแม่รับไม่ได้ “ตาหวาน ดอกกระโดน” เปิดใจหลังโพสต์ของานผ่านโซเชียล ชีวิตไร้งานนานกว่า 5 ปี วอนตลกรุ่นพี่ส่งงานการแสดง !!

เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอเป็นอย่างดี สำหรับนักแสดงสาวดาวตลก “ตาหวาน ดอกกระโดน” ที่มีผลงานการแสดงภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน ส่วนใหญ่เธอมักจะได้รับบทตลกขบขันเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมเป็นอย่างดี เนื่องจากเธอมีเอกลักษณ์ตาดำไม่สามัคคีกันเป็นทุนเดิม เลยพลอยทำให้การแสดงของเธอตลกขึ้นเป็นเท่าตัว ทำให้หลายคนชื่นชอบในผลงานการแสดงของเธออยู่ไม่น้อย

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ “คุยแซ่บ SHOW” ถึงเรื่องมรสุมชีวิตลูกใหญ่ที่เธอเจอมาก่อนหน้านี้ จนต้องออกมาโพสต์ของานผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า…


เกิดอะไรขึ้นทำไมออกมาโพสต์ตัดพ้อชีวิตตัวเองผ่านโซเชียล ? 

“ก็ไม่มีงาน แต่มีตลกเข้ามาบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ไม่มีงานแสดง เวลาหนูไปไหนเขาก็ถามว่าพี่ตาหวานมีงานบ้างไหม พี่ก็บอกว่าไม่มี เขาก็ถามว่าทำไม เราก็ตอบเขาไม่ได้ ก็เลยโพสต์ถึงพี่ๆ ในวงการเพื่อที่จะของานเขา ให้เขาเห็นใจ ส่วนภาพเก่าๆ ขอให้ลบออกไปให้หมด เพราะมันเป็นอดีต ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว”

สาเหตุมันมาจากพี่ๆ ในวงการตลกซัพพอร์ตเรา แต่เราเองมีพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้เขาเลิกซัพพอร์ต ?

“ใช่เมื่อก่อนยอมรับ ตอนนั้นอายุแค่นิดเดียวเอง แล้วก็แสงสีเสียงที่เข้ามา มันก็เหมือนกับบ้านนอกเข้ากรุงใหม่ๆ หลงระเริงไปกับเพื่อน พอได้เงินมาก็ไปอยู่กับเพื่อน หนูเป็นคนที่ว่าได้เงินมาแฟร์กับเพื่อน ไปเลี้ยงเพื่อนอะไรแบบนี้”


แล้วอาการติดเหล้ายังมีอยู่มั้ย ? 

“ไม่มีแล้วค่ะ เพราะหนูได้สัญญาไว้กับพ่อบุญธรรม เขาขอก็เลยเลิก แล้วอยากไปหาพี่หม่ำ แต่ก็ยังไปไม่ได้อีกเพราะไม่มีตังค์ไป รอเขาเรียก เขาก็ไม่เรียกสักที พอเขาเรียกก็ได้มาเรื่องหนึ่ง มันพูดยาก”

มีคนส่งงาน แล้วหนูทำงานได้ไหม ?

“หนูทำได้ แต่สิ่งที่เขาให้เรามามันไม่ใช่อ่ะกับสิ่งที่เราเรียกเขาไป ถามว่าค่าตัวมันมีไหม มันมี แต่ที่เขาให้มามันไม่ตามเป้าหมายที่เราเรียกไป”

ถ้าสมมติว่าวันนี้เราไม่มีงานจริงๆ เราต้องยอมไหม ? 

“ก็ยอม อะไรก็ได้ที่เป็นงาน แต่ถ้ามันหนักก็ไม่ทำ เพราะว่าแม่หนูป่วย ถ้าเกิดว่าแม่ไปเห็นหนูทำแบบนั้นเขาก็จะรับไม่ได้”


แล้วอะไรที่บอกว่าหนักเกินไปเราถึงไม่ทำ ? 

“สมัยก่อนหนูเคยไปเป็นเด็กดริ้งค์คาราโอเกะ ออกจากคาราโอเกะก็ไปอยู่บาร์โฮส ตอนนั้นช่วงที่พระรามเก้าบูมๆ แต่ไม่มีตลกคนไหนรับ เขาให้เล่นแค่แป๊บๆ แล้วเขาก็ไม่ให้เล่น”

เป็นเพราะว่าคาแรกเตอร์เราจำกัดหรือเปล่าก็เลยให้เล่นแป๊บๆ ? 

“เขาคิดว่าหนูเล่นไม่ได้ก็เลยเป็นแบบนี้ แต่ว่าทุกวันนี้มันดีขึ้นแล้ว”

ข้อความที่หนูโพสต์ถึงตลกรุ่นพี่ ที่บอกว่าไม่มีงานเช่นกันเพราะเขาไม่มีงานส่งให้หนู โพสต์แบบนี้คิดว่าเขาจะโกรธหรือว่าสงสาร ? 

“ไม่รู้ แต่หนูอยากให้เขารู้ เพราะว่าหนูเคยของานพ่อโน้ต พ่อหม่ำ พี่โหน่ง พี่เท่ง ก็เจอบ่อยเวลาไปงานไหน”




เขาอาจจะติดกับภาพเก่าๆ ของเรา ถ้าเขาเรียก แล้วเราไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้เขาก็จะเสียไปด้วย ? 

“ใช่ เขากลัวแบบนั้น แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ถ้าถามว่าเอาอะไรมารับประกัน หนูว่าไม่ต้องแค่บอกงานหนูมาล่วงหน้า 2 ชม.แล้วหนูจะไปให้ทันที งานตลกที่หนูเล่นอยู่ตอนนี้ หนูก็ลาได้หัวหน้าไม่ว่า”

มีคนบอกว่าถ้าคนเราไม่มีงานจริงๆ ต่อให้ไม่ใช่งานบันเทิงมันก็ทำได้หมด ? 

“ถามว่าทำได้ไหม ทำได้ แต่บางคนให้หนูไปทำห้างบิ๊กซี แล้วหนูจบ ป.4 เขาเอาวุฒิ ม.3 ขึ้นไป แล้วเขาจะรับหรอ”

ตอนนี้เหลือเงินในบัญชีเท่าไหร่ ? 

“49 บาท” 


5 ปีที่บอกว่าไม่มีงานเลย เรากิน อยู่ ใช้ยังไง ? 

“ตอนนั้นหนูจะกินเป็ดล้างห้องน้ำ แม่บุญธรรมโทรศัพท์มาหาหนู เอารถกระบะไปรับหนูที่ห้องเช่า แล้วไปจ่ายค่าห้องให้หนูทั้งหมด 8 เดือน แม่บุญธรรมมี 2 คน คนแรกเป็นเจ้าของลำโขงอยู่ที่หนองคาย คนที่สองก็คือแม่บุญธรรมคนที่หนูอยู่ด้วยปัจจุบัน”

มีคนบอกแบบนี้ว่า บางคนที่ลำบากกว่าเราเขายอมที่จะกระเสือกกระสนทำอะไรที่เขาทำได้ แต่ตาหวานเองไม่ยอมทำอะไรหลายๆ อย่างที่ทำได้แล้วจะมีข้ออ้างตลอด ? 

“ใช่ หนูมาถึงขั้นนี้แล้ว คือเล่นตลกรับเชิญ แล้วจังหวะที่ไม่มีงานหนูไปเก็บขยะอย่างพวกเขาหนูก็ทำได้ แต่มันจะมีคำถามอีกมากมาย หนูขี้เกียจไปตอบเขา”


แต่ถ้าไม่มีกินมันจะไม่ลำบากกว่าหรอ ? 

“ถ้าไม่มีกินก็ต้องทำ”

บางทีผู้ใหญ่อยากจะเห็นภาพการสู้ของหนูก่อนมั้ง ? 

“ใช่ตอนนี้หนูยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ว่าหนูอยากให้เขาเห็นใจเรื่องจากที่เมื่อก่อนเขาเคยส่งแต่ตอนนี้เขาไม่ส่ง เพราะว่าภาพเหล่านั้นมันยังติดตาเขาอยู่มั้ง”

ที่หนูตัดพ้อ เพราะโดนคนอื่นก๊อปปี้คาแรกเตอร์ของหนู เลยทำให้หนูไม่มีงาน ?

“จริง ตอนแรกหนูก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย แต่ทีนี้มันเริ่มเยอะขึ้น เราก็ไปเปิดดูละครก็เห็นอีก ทำไมต้องทำแบบนี้ หนูอยากจะถามผู้กำกับคนนั้นว่าคิดได้ยังไงที่เอาตัวปลอมไปเล่นทั้งที่ตัวจริงยังมีชีวิตอยู่”