ตามติดชีวิต “บุญรอด” สู่บ้านใหม่ จ.ขอนแก่น (คลิป)

2019-04-17 16:35:54

ตามติดชีวิต “บุญรอด”   สู่บ้านใหม่ จ.ขอนแก่น (คลิป)

Advertisement


เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบนแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทย ผู้ช่วยชีวิต “สุนัขบุญรอด” เผยความคืบหน้า “เจ้าบุญรอด” สุขภาพแข็งแรงดี รู้สึกผูกพัน หลังกลับเข้าฝั่งสิ้นเดือน เม.ย.นี้ จะขอนำกลับไปเลี้ยงเอง

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ทีมข่าว NEW18 รายงานความคืบหน้า กรณี “เจ้าบุญรอด” น้องหมาที่ได้รับการช่วยเหลือหลังลอยคออยู่ในทะเลอ่าวไทยว่า ขณะนี้ “เจ้าบุญรอด” อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ Watch Dog ประเทศไทย พาไปตรวจร่างกายที่คลินิกสัตวแพทย์แห่งหนึ่งใน จ.สงขลา และจะพาไปพักฟื้นที่บ้านหมายิ้มใน อ.หาดใหญ่



วิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ผู้ช่วยเหลือสุนัขบุญรอดขึ้นจากทะเลและผู้โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือดังกล่าว เปิดเผยว่า เจ้าบุญรอด สุนัขเพศผู้ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะมีอายุประมาณ 3-5 ปี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่บนแท่นขุดเจาะ จะกลับเข้าฝั่งในวันที่ 30 เม.ย.นี้ หลังจากนั้นจะมารับเจ้าบุญรอดไปเลี้ยงดูที่บ้านใน จ.ขอนแก่น ซึ่งมีครอบครัวของตนคอยดูแล

วิฐิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนต้องขอขอบพระคุณชาวโซเชียล และผู้ที่ติดตามข่าวนี้จากทั่วโลก ตอนแรกคิดว่าจะให้คนอื่นไปเลี้ยง แต่ตนเองรู้สึกรักและผูกพันกับ “เจ้าบุญรอด” เนื่องจากเป็นคนช่วยเหลือขึ้นมาจากทะเล จึงคิดว่า ตนจะขอเป็นผู้เลี้ยงดูเอง และจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ