ไม่หมิ่นเงินน้อย “ดีเจบุ๊กโกะ” กัดฟันขายน้ำ 4 วันรวด กำไรกว่าครึ่งหมื่น

2019-04-17 17:45:36

ไม่หมิ่นเงินน้อย “ดีเจบุ๊กโกะ” กัดฟันขายน้ำ 4 วันรวด กำไรกว่าครึ่งหมื่น

Advertisement

แม่ไม่เคยสอนให้อายทำกิน “ดีเจบุ๊กโกะ” ขายน้ำช่วงวันหยุดสงกรานต์ ไม่หวั่นแดดร้อน เหงื่อโชก ทำกำไรกว่าครึ่งหมื่น

แค่งานในวงการ งานพิธีกรรายการ ก็คิดแน่นพอตัวอยู่แล้ว สำหรับดีเจชื่อดัง “บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล” ที่เจ้าตัวเลือกใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงวันหยุดยาว โดยการขายน้ำเพียงแก้วละ 30 บาท ในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้เผยโมเมนต์สุดประทับนี้ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…


“นี้คือเงินจากการขายน้ำวันสงกรานต์ 4วันค่ะ ได้กำไลหลังจากหักทุนแล้วคือ 5,035บาท (เลขสวยดีนะคะ) นี้คืออาชีพเสริมตอนเราอยู่กรมทหาร สมัยขายน้ำในตลาดนัด แม่เป็นคนสอนให้ต้มน้ำลำใย น้ำเก๊กฮวย น้ำชาดำเย็น และน้ำต่างๆ เราได้วิชานั้นมาจากแม่ แม่ไม่เคยสอนให้เราอายทำกิน และหมิ่นเงินน้อย 4วันที่ผ่านมาได้รำลึกความหลังครั้งเก่าๆ ตอนที่ลำบากมากๆ มันทำให้เรารู้ว่าแม่สอนให้เราเข้มเเข็งและเอาชนะอุปสรรคต่างๆมาได้ #เราไม่อายที่มายืนขายของในวันที่หลายคนไปเล่นสาดน้ำเสียเงินแพงๆ #แต่กลับภูมิใจและได้เห็นมุมมองหลากหลาย #ได้เจอคนมากมายได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน #ถึงแดดจะร้อนแต่น้ำใจแม่ค้าด้วยกันไม่เคยแห้งแล้ง #หยิบยื่นแบ่งปันรอยยิ้มให้บุ๊กโกะตลอดทั้ง4วัน เด็กๆ จำไว้นะหนูลูก ถ้าหนูรู้จักขยันอดทน มีมานะพยายาม ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย เชื่อฟังคำสอนของพ่อแม่ ตั้งใจเรียนหนังสือ หนูจะประสบผลสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน ขอบคุณประสบการณ์ชีวิตในวันที่ฉันมีครบทุกอย่างด้วยของฉัน ที่มีแม่เป็นแบบอย่าง ขอบคุณค่ะ ฝันดีทุกๆ คนค่ะ”

เรียกได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมอีกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้ แม้งานในวงการของเจ้าตัวจะทั้งแน่น และได้เงินเยอะกว่าการมาขายน้ำเพียงแก้วละ 30 แต่ดีเจบุ๊กโกะก็ไม่หมิ่นเงินน้อยเลย แถมเจ้าตัวยังดูมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำอีกด้วย…






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @bookko