"เดอ บรอยน์" เผยเหตุอดร่วมงานกับ "คล็อปป์"

2019-04-17 17:25:50

"เดอ บรอยน์" เผยเหตุอดร่วมงานกับ "คล็อปป์"

Advertisement

"มิดฟิลด์ตัวเก่งเรือใบสีฟ้า" ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ไม่สามารถย้ายไปร่วมงานกับ "เฮดโค้ชชาวเยอรมัน"


เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางชาวเบลเยียม เปิดเผยว่า ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟบวร์ก สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ในตอนนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเป็นกุนซือของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการที่จะดึงตัวเขาไปร่วมทีม แต่ติดที่ โชเซ่ มูรินโญ กุนซือเชลซีในตอนนั้นไม่อนุญาตให้ย้ายทีมแต่อย่างใด

"ผมย้ายไปเล่นให้กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในปี 2012 และฤดูกาลนั้นก็เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เมื่อผมกลับมาที่ เชลซี ในซัมเมอร์ต่อมาก็มีทีมจากเยอรมนีไม่น้อยที่สนใจที่จะเซ็นสัญญากับผม คล็อปป์เองก็ต้องการตัวผมไปที่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งพวกเขาเล่นฟุตบอลในสไตล์ที่ผมชอบและผมก็คิดว่า เชลซีอาจจะปล่อยผมไปที่นั่น แต่จากนั้น มูรินโญ ก็ส่งข้อความมาหาผมว่า คุณจะต้องอยู่ที่นี่ ผมต้องการให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของทีม" เดอ บรอยน์ กล่าวทิ้งท้าย


ในช่วงนั้น เดอ บรอยน์ ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งของวงการฟุตบอลยุโรป แต่เจ้าตัวก็ไม่มีโอกาสลงเล่นให้กับเชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ มากนัก จึงได้ถูกปล่อยตัวให้กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ยืมตัวไปในปี 2012 และได้กลับไปเล่นใน บุนเดสลีกา อีกครั้งด้วยการถูกขายให้กับ โวล์ฟบวร์ก ในปีต่อมา

ขอบคุณรูปภาพ : TEAMtalk