ลุยค้นหาวันที่ 4! ชายหลงป่าเขานางนอน เชื่อยังมีชีวิต

2019-04-17 10:41:06

ลุยค้นหาวันที่ 4!  ชายหลงป่าเขานางนอน เชื่อยังมีชีวิต

Advertisement

นายก อบต.กรุงหยัน เมืองคอน เผยยังไม่สิ้นหวัง หลังจากร่างทรงชื่อดังชี้ชายหลงป่าเขานางนอนยังมีชีวิต เพียงแต่เจ้าป่ายังไม่ปล่อยตัว เช้านี้ลุยค้นป่าหากันเป็นวันที่ 4

วันที่ 17 เม.ย. นายสิปปภัส สงทิพย์ นายก อบต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปให้หมอดู ร่างทรงชื่อดัง ใน ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ นั่งทางในเพ่งสมาธิค้นหาชายหลงป่า 4 วัน บนเทือกเขานางนอน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ปรากฏว่า "หมอชิต" ร่างทรงชื่อดังของ อ.ทุ่งใหญ่ เปิดเผยให้ฟังว่า ชายคนดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่ในป่าขุนเขานางนอน แต่ออกมาไม่ได้ เนื่องจากมีเจ้าป่า เจ้าเขาบังตาไม่ให้คนที่ไปค้นหามองเห็น แต่คนที่กำลังหลงป่ามองเห็นคนที่มาค้นหา แต่เรียกแล้วไม่มีใครได้ยินเนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเจ้าป่าปล่อยตัว คาดว่า วันสองวันนี้จะพบตัวแน่นอน พร้อมทั้งวงจุดที่นายสุขเกษม หลงป่าลงในแผนที่ มอบให้กับนายก อบต.เพื่อนำไปหาพิกัดแคบลงเพื่อเข้าค้นหาในช่วงเช้าของวันนี้

หลังจากที่เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา นายนพดล กีรติกรพิสุทธิ์ นอภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ สั่งระดมกำลังทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิฯ ชาวบ้าน นับร้อยลงพื้นที่หมู่ 7 ต.กรุงหยัน บริเวณเทือกเขานางนอนปูพรหมค้นหาตัว นายสุขเกษม สอยเฒ่า อายุ 46 ปี พ่อตานายบุญฤทธิ์ ไหมทอง หรือป้อม ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่นายเล็ก นายบุญฤทธิ์ และนายสุขเกษม ชวนกันออกไปหารังผึ้งเพื่อเก็บน้ำหวาน แต่ขณะที่ทั้งสามคนกำลังช่วยกันเก็บรังผึ้ง จู่ๆนายสุขเกษมมีอาการตกใจกลัวอะไรบางอย่าง ถึงกับวิ่งเตลิดหนีหายไปในความมืด




ต่อมาตอนบ่ายวันเดียวกัน นางลำไย สอยเฒ่า ภรรยาพร้อมกับนางนฤทัย อันทาเกษ ลูกสาว ได้นำนายสุวัฒน์ บุตรครุฑ อายุ 37 ปี หมอทางไสยศาสตร์มาทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขา นำเครื่องเซ่นไหว้ผลไม้ 5 อย่าง มะพร้าวอ่อน ไข่ต้ม ไก่ต้ม สุราขาว ดอกไม้ธูปเทียน เพื่อให้ช่วยดลจิตดลใจให้พบเจอตัวนายสุขเกษมผู้เป็นสามี ขณะที่กำลังทำพิธีท้องฟ้าที่สว่างก็เริ่มมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาโปรยปราย การทำพิธีดำเนินไปเรื่อยๆ มีร่างทรงทวดงูเพชรนิล และทวดเสือ เข้าทรง พร้อมบอกจุดพิกัดให้ไปหาทางซ้ายมือ โดยร่างทรงได้เข้าสิงร่างของนางลำไย ผู้เป็นภรรยา พร้อมพาวิ่งไปตามทิศทางที่ร่างทรงบอก ชาวบ้านจึงพากันวิ่งตามไปค้นหาแต่ก็ไม่พบเจอตัว

ต่อมา พ.ต.ท.กิติพัฒน์ รื่นรวย ผบ.ร้อย ตชด. 427 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง พร้อมตำรวจในปกครองนำสุนัขตำรวจโท ชื่อบราวเออร์ พันธุ์รามาดอดีเชฟเออร์ สีดำ เพศผู้มาช่วยดมกลิ่นค้นหาไปทั่วบริเวณใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงกลับลงมายังที่ตั้งด้วยความผิดหวังเพราะไม่พบตัวผู้สูญหาย จากนั้นไม่นานฝนก็เทลงมาอย่างหนัก ทำให้ภารกิจการค้นหาต้องยุติลงชั่วคราว เนื่องจากเป็นเวลาค่ำพอดี แต่ยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและมูลนิธิฯปักหลักกางเต็นท์ค้างแรมอยู่ในพื้นที่ เพื่อเตรียมค้นหาในวันต่อไป



หลังจากสิ้นสุดการค้นหาวันที่ 3 นายก อบต.จึงเดินทางไปหาหมอดูร่างทรง ใน ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ทำให้มีความหวังในการช่วยเหลือค้นหาอีกครั้งในเช้าวันนี้