ประชาชนทยอยเดินทางกลับ เตรียมจัดรถบริการเสริม

2019-04-15 18:00:22

ประชาชนทยอยเดินทางกลับ เตรียมจัดรถบริการเสริม

Advertisement

ประชาชนทยอยขึ้นรถทัวร์โดยสาร เพื่อกลับไปเตรียมเริ่มการทำงาน หลังกลับมาฉลองสงกรานต์กับทางครอบครัว ทำให้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัด เตรียมรถเสริมเพื่อรองรับประชาชน

วันที่ 15 เม.ย. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 มีผู้โดยสารต่างนำสิ่งของสัมภาระมารอขึ้นรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดภาคตะวันออก ก่อนที่จะเริ่มทำงานในวันที่ 17 เม.ย. หลังจากกลับมาฉลองสงกรานต์กับครอบครัว ทำให้บรรยากาศในวันนี้ มีประชาชนเดินทางมารอรถทัวร์โดยสารจำนวนมาก โดยตั๋วรถโดยสาร ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 16 เม.ย. ทำให้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นต้องเตรียมรถเสริมเพื่อรองรับผู้โดยสารที่คาดว่าจะมากในช่วงคืนวันนี้ ต่อเนื่องถึงวันพรุ่งนี้

ส่วนที่สถานีรถไฟขอนแก่น ขบวนรถไฟที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ถูกผู้โดยสารจองเต็มไปจนถึงวันที่ 16 เม.ย. เช่นกัน โดยทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มโบกี้ตู้โดยสารในทุกขบวน แต่ก็ถูกผู้โดยสารจองเต็ม




ส่วนที่ท่าอากาศยานขอนแก่นสายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการไทยสมายล์ ได้เพิ่มเที่ยวบินเสริม เพื่อรองรับผู้โดยสารหลังจากตั๋วโดยสาร ถูกจับจองเต็มไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย. 62 ทำให้ท่าอากาศยานขอนแก่นมีเที่ยวบินไป-กลับจำนวน 40 เที่ยวบินต่อวัน โดยมีการแสดงวงดนตรีอีสานให้ผู้โดยสารได้ชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของท่าอากาศยานขอนแก่น ต้อนรับผู้โดยสารในวันสงกรานต์