คนดีต้องเชิดชู..."ท็อป ดารณีนุช" เดินหน้าช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าเต็มที่

2019-04-14 13:00:40

คนดีต้องเชิดชู..."ท็อป ดารณีนุช" เดินหน้าช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าเต็มที่

Advertisement

ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าในโครงการใครรักป่ายกมือขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับดารานักแสดงและพิธีกร"ท็อป-ดารณีนุช โพธิปิติ" ที่ล่าสุดโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเกี่ยวกับการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่จนเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วยข้อความว่า


ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาคือเดือนมีนาและเดือนเมษา เราต้องสูญเสียผู้พิทักษ์ป่าถึง 2 นาย และมีผู้พิทักษ์ป่าที่บาดเจ็บจากทั้งอุบัติเหตุและบาดเจ็บจากการต่อสู้จับกุมกลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้อีกถึง 4 นาย ซึ่งทางโครงการใครรักป่ายกมือขึ้น ก็ยังเดินหน้าช่วยเหลือสนับสนุน ในส่วนของสวัสดิการของทุกคน จะขอรายงานให้ทราบ ซึ่งไล่ลำดับตามภาพของแต่ละท่านดังนี้ 12มีค.62 -นายบุญเยี่ยม พรมนุช พนักงานราชการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเมี่ยงและภูทอง จ.พิษณุโลก


ประสบอุบัติเหตุกิ่งไม้หล่นใส่ศีรษะขณะปฎิบัติหน้าที่เดินลาดตระเวน ต้องเย็บ7เข็ม และพักงาน7วัน ทางโครงการฯ ทางโครงการฯจึงมอบเงินทำขวัญตามเกณฑ์ไปเรียบร้อยแล้ว จำนวน 4900 บาท(คือวันละ 700 บาทคูณจำนวนวันที่ต้องพักงาน แต่ไม่เกินหนึ่งเดือน)





16มีค.62-นายเรด้า นาดี พนักงานดับไฟป่า ตำแหน่งบุคคลภายนอก(ค่าตอบแทน) เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนินหอม จ.ปราจีนบุรี ด้วยอาการแน่นหน้าอกทางญาตินำส่งโรงพยาบาลปากพลี นครนายก แต่ต้องเสียชีวิต คุณเรด้ามีชื่ออยู่ในประกันกลุ่มของโครงการใครรักป่ายกมือขึ้นจึงจะได้รับสินไหมทดแทน 100,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนในการดำเนินเรื่อง



16 มีค.62 -นายจำนงค์ มาตุทวงศ์ พนักงานจ้างเหมาตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่,ผู้ช่วยหัวหน้าชุดดับไฟป่าเคลื่อนที่สังกัดสถานีควบคุมไฟป่าผาเมือง จ.ลำพูน ประสบอุบัติเหตุขณะปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่า พลัดตกสันเขาบริเวณป่าดอยส่าห้าว จ.ลำพูน มีรายชื่ออยู่ในประกันกลุ่ม ได้สิทธิ์เบิกค่ารักษาพยาบาลได้ตามจริงแต่ไม่เกิน 5000บาท ขณะนี้ทางโครงการฯกำลังตามเช็คว่าต้องพักงานกี่วันและทางเราจะมอบเงินทำขวัญให้ตามเกณฑ์





27มีค.65 -นายลำฉัน พรมขัน พนักงานราชการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเมือง-ภูทอง จ.พิษณุโลก ประสบอุบัติเหตุขณะเดินลาดตระเวนลื่นล้มบาดเจ็บกระดูกต้นแขนซ้ายหักนำตัวส่งโรงพยาบาลชาติตระการและส่งต่อไปรักษาต้องทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ต้องพักงานทั้งสิ้น 28 วันทางโครงการฯมอบเงินอนุเคราะห์ทำขวัญ ให้ตามเกณฑ์จำนวน 19,600 บาท นำส่งเรียบร้อยแล้ว



8 เมษา 62-นายบุญลิตร ดวงอินทร์ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าช่องจอม จ.สุรินทร์ บัตรเจ็บจากการต่อสู้จับกลุ่มกลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้ ซึ่งขณะนี้ทางโครงการฯกำลังติดตามเรื่องเพื่อมอบความช่วยเหลืออยู่

9 เมษา 65 -นายวิเชียร ภาณุเรศ พนักงานดับไฟป่าตำแหน่งบุคคลภายนอก(ค่าตอบแทน) เสียชีวิตจากเส้นเลือดฝอยในสมองแตกขณะปฎิบัติหน้าที่สนับสนุนการควบคุมไฟป่า9จังหวัดภาคเหนือ ลำปาง มีรายชื่อในประกันกลุ่มจะได้รับสิทธิ์ทดแทนสินไหม100,000บาท