เปิดใจทายาทเครือซีคอนกรุ๊ป ทำไมถึงอยากเป็นทหารเรือ? (คลิป)

2017-07-14 18:35:09

เปิดใจทายาทเครือซีคอนกรุ๊ป ทำไมถึงอยากเป็นทหารเรือ? (คลิป)

Advertisement

หลายๆคน อาจจะสงสัยว่า เป็นถึงทายาทตระกูลดัง มีธุรกิจในเครือซีคอนกรุ๊ป ทำไมผู้ชายที่ชื่อว่า "ศรัณย์ ซอโสตถิกุล" ถึงสนใจที่อยากเป็นทหารเรือ

พลทหาร ศรัณย์ ซอโสตถิกุล
หรือ พลทหารจั๊ม  เรียนที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ high school ถึง ปริญญาโทเรียนที่อเมริกามาเป็นเวลา10ปี และเพิ่งกลับมาที่ไทยได้1ปี โดยเหตุที่กลับมา เพราะสนใจสมัครเป็นพลทหารเรือ อยากรับใช้ชาติ

พลทหารจั๊ม กล่าวว่า ไม่ได้อยู่ไทยมานานเลยเห็นความเปลี่ยนแปลง อยากจะทำอะไรให้กับประเทศบ้าง ตอนแรกคุณแม่ไม่สนับสนุน กลัวว่าจะต้องไปฝึกหนัก แต่คุณพ่อไม่ได้มีปัญหาอะไร และได้เริ่มฝึกครั้งแรกวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวลา2เดือน




ด้าน พล.ร.ต.วิพันธ์ุ ชมะโชติ รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ กล่าวว่า พลทหารจั๊มจบฟิสิกส์นิวเคลียร์มา  ซึ่งผมต้องการเขามาทำงาน  เขาไม่ได้รับอภิสิทธิ์อะไร เข้ามาฝึก3เดือนเหมือนคนอื่น แค่เวลาที่ผมไปตรวจงานตรวจเรือที่สงขลา ผมก็จะให้เขาไปด้วย  เพราะเขาจะได้มีประสบการณ์ลงเรือรบ  โดยจะปลดประจำการวันที่ 1ต.ค.นี้ ตอนนี้เลยให้พลทหารจั๊มช่วยเรื่องโปรแกรมการทำลายสารพิษกับรุ่นพี่ทหารกรมวิทยาศาสตร์ที่ทำงานกันอยู่




ทั้งนี้ พลทหารจั๊ม กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ทำนั้นไม่ยาก แต่รู้สึกสนุกที่ได้ปฏิบัติงานจริงได้ลงภาคสนาม มันทำให้เราไม่เหนื่อย เหมือนเราได้ช่วยงานอย่างเต็มที่ และได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา