ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้บริการตามปกติ

2019-04-12 15:30:03

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้บริการตามปกติ

Advertisement

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้บริการตามปกติ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 10.00 น. โดยตั้งแต่เช้ามีผู้ที่มารอใช้บริการจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งนี้ทางห้างได้เปิดให้ใช้บริการตามปกติทุกส่วน โดยพบว่าภายในศูนย์การค้า ยังคงมีกลิ่นเหม็นไหม้ออกมาทางท่อเป็นระยะ ในส่วนของร้านค้าต่างๆมีการทำความสะอาดร้านและสินค้าบางร้านที่เป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้า ต้องเก็บเสื้อผ้าบางส่วน เนื่องจากมีกลิ่นควันจากเหตุเพลิงไหม้ติดเสื้อผ้า

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทางศูนย์การค้ายืนยันว่าขณะนี้ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติเต็มทุกส่วน ทั้งในส่วนของศูนย์การค้า โรงแรมและสำนักงานออฟฟิศ โดยในส่วนของศูนย์การค้าได้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์บริเวณลานด้านหน้าเป็นปกติเหมือนทุกปี ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทางศููนย์การค้ายืนยันว่าจะดูแลและรับผิดชอบอย่างดีที่สุด อย่างไรก็ตามในส่วนของแถลงการณ์อื่นๆ ศูนย์การค้าจะไม่มีแถลงการณ์เพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากถือว่าสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ในส่วนของผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวและรอดูอาการที่ รพ.ตำรวจ​ ทั้งหมด 10 ราย ล่าสุดได้รับการรักษาจนอาการปลอดภัย แพทย์อนุญาต​ให้กลับบ้านแล้วเกือบทั้งหมด​ เหลือเพียง นายพงษ์ศักดิ์ กายยาคำ อายุ 38 ปี และนายวัชรกุล คำเจี๋ย อายุ 27 ปี ที่บาดเจ็บจากการสำลัก​ควันไฟ

พ.ต.อ.สุพิไชย​ ลิ่มศิวะวงศ์​ รองผู้บังคับการ​สถาบันนิติเวชวิทยา​ รพ.ตำรวจผู้ป่วยทั้งหมดที่ได้นอนพักรัษาตัวที่ รพ. เพื่อสังเกตอาการผิดปกติและสังเกตการหายใจอย่างใกล้ชิด​ ซึ่งได้รับการรักษาอาการ​ปลอดภัยแล้ว มีเฉพาะบางรายที่ยังมีอาการทางสภาวะ​จิตใจ ตกใจกลัวและ วิตกกังวล บ้างเล็กน้อย ซึ่งถือเป็น PTSD (Post-Traumatic Stress Disorder) คือ สภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง ส่งผลให้เกิดความเครียดอย่างมาก ซึ่งทาง รพ.ได้ส่งทีมแพทย์ทางจิตเวชและทีมสหสาขาเข้ามาให้ความช่วยเหลือและรักษาเป็นที่เรียบร้อ​ยแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่ได้รับ​การ​รักษา​จนอาการ​ปลอดภัย​และอนุญาต​ให้กลับบ้าน​แล้ว ทาง รพ.จะมีการนัด​เพื่อติดตามอาการเป็นระยะ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยทุกรายปลอดภัยและไม่มีอาการผิดปกติหรือมีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ