ชวน"ยันไม่ได้พูดเสนอคนนอกชิงหัวหน้า ปชป.

2019-04-12 10:50:38

ชวน"ยันไม่ได้พูดเสนอคนนอกชิงหัวหน้า ปชป.

Advertisement

"ชวน"ยืนยันไม่เคยพูดว่ามีการเสนอคนนอกชิงหัวหน้า ปชป.  แจงกรณีพูดถึงคนนอกเป็นเรื่องในอดีตที่เคยชักชวนคนเก่งมีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมงาน การเมือง แต่บุคคลเหล่านั้นไม่พร้อมจึงไม่ได้เข้ามา

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยืนยันไม่ได้การพูดเรื่องเสนอคนนอกชิงหัวหน้า ปชป. และไม่เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ มีเพียงการพูดคุยกับสื่อมวลชนขณะมารดน้ำ อวยพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ซึ่งมีการสอบถามถึงคนที่จะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคและได้ยืนยันไปแล้วว่าในพรรคมีบุคคลที่มี ความรู้ความสามารถและมีศักยภาพหลายคน ที่เหมาะจะเป็นหัวหน้าพรรค ต้องแล้วแต่สมาชิกจะเลือก แต่คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคต้องพร้อมเป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ส่วนที่มีการพูดถึงคนนอกนั้นเป็นเรื่องในอดีตที่ตนเคยชักชวนคนนอก ที่เป็นคนเก่งและมีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมทำงาน การเมือง แต่บุคคลเหล่านั้นไม่พร้อมจึงไม่ได้เข้ามา ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการเสนอคนนอกชิงหัวหน้าพรรคในขณะนี้

นายชวน กล่าวด้วยว่าที่ผ่านมาคนเก่งความสามารถ ไม่ค่อยอยากเข้ามาทำงานการเมือง เพราะไม่อยากเปลืองตัว จึงอยากให้กำลังใจคนที่เข้ามาทำงานการเมือง โดยเฉพาะคนที่เข้ามาแล้วไม่ได้รับการเลือกตั้ง อยากให้กำลังใจและให้สู้ต่อไป