ครั้งหนึ่งในชีวิต !! "ซีดี" เตรียมแต่งเพลง หลังจับได้ "ใบแดง"

2019-04-11 11:55:23

ครั้งหนึ่งในชีวิต !! "ซีดี" เตรียมแต่งเพลง หลังจับได้ "ใบแดง"

Advertisement

ตัดสินใจลุ้นจับใบดำใบแดงไปแล้วสำหรับนักร้องหนุ่ม "ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ" เมื่อวันก่อน โดยผลประกาศออกมาว่าได้ใบแดงผลัดสอง งานนี้พอเจอเจ้าตัวในงานเปิดตัว “adidas Originals Nite Jogger” เลยสอบถามถึงความรู้สึกในวินาทีจับได้ใบแดง โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

"ก็ตื่นเต้นมากครับ พอรู้ตอนแรกความรู้สึกเหมือนฝันว่ามันจริงหรือเปล่า เพราะเราไม่เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวเรา" 





ทำไมถึงตัดสินใจจับเลย เพราะเรายังมีสิทธิ์ผ่อนผันได้อีก 2 ปี ?
ใช่ครับ จริงๆ ยังผ่อนผันได้อีก 2 ปี แต่ว่าผมขี้เกียจแล้ว ผมเบื่อแล้ว ผมคิดว่ายังไงก็ต้องจับอยู่ดี ก็เอาให้จบไปเลย



เราเปลี่ยนใจกะทันหันด้วยใช่ไหม ?
ใช่ครับ ผมเปลี่ยนใจหน้างานครับ ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจว่าจะจับปีนี้ครับ แต่เหมือนวินาทีนั้นเรารู้สึกว่าจับไปเถอะ ยังไงก็ต้องได้จับอยู่ดี ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า แล้วผมก็ผลัดมา 2 ปีแล้ว ผมก็คิดว่าจับเลย ลุยเลย



ความรู้สึกพอรู้ว่าจับได้ใบแดงเป็นยังไง ?
ความรู้สึกตอนนั้นคือ 50:50 ว่าจะได้หรือไม่ได้ แต่ผมขอไม่ตอบว่าอยากเป็นหรือไม่อยากเป็นแล้วกัน ผมขอตอบว่ามันเป็นหน้าที่ที่ผู้ชายทุกคนจะต้องทำอยู่แล้ว และถ้าโชคชะตาให้เราเป็นแบบนั้น เราก็ต้องเป็นอยู่แล้ว เราก็จัดการมันเลย จะได้เคลียร์ให้มันจบ จะได้สบายใจ



ได้ผลัดอะไร ที่ไหน ?
ผลัด 2 ครับ แต่ยังไม่ทราบเลยว่าจะได้ลงเหล่าไหนยังไง แต่ตอนนี้ผมยังทำงานได้อีก 6 เดือนครับ จ้างงานผมได้นะครับ เดี๋ยวผมเข้าไปผมอาจจะไม่ค่อยได้มาอะไรอย่างนี้แล้ว ตอนนี้ผมก็จัดเต็มเลยครับ พอ 1 พ.ย.ก็น่าจะต้องเข้าไปในกรมแล้ว



นึกภาพเราในกรมไว้หรือยังว่าจะเป็นยังไง ?


(หัวเราะ) ก็ต้องลองไปดูหน้างานครับ ยังไม่ได้นึกภาพอะไรมาก แต่คนรอบข้างก็กำลังใจดีครับ คอมเมนต์หรืออะไรก็แล้วแต่เรารู้สึกดีกับตรงนี้มาก ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ นะครับที่ให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ คนรอบข้าง คือผมซึ้งตรงนี้แหละ ดีใจจะร้องไห้เพราะทุกคนบอกว่าไม่เป็นไรนะเว้ย โอเคนะเว้ย (ยิ้ม) ตอนแรกเราก็เฉยๆ เราซาบซึ้งตรงนี้มากกว่า

เราเสียดายโอกาสไหม เพราะตอนนี้เรากำลังมาแรงด้วย ?
ผมว่าถ้าเกิดเราของจริงเราไม่หายหรอกครับ ถ้าเกิดเราตั้งใจจริงกับสิ่งที่เรารัก ผมว่ามันมีหนทางที่มันจะเป็นไปได้ครับ เดี๋ยวช่วงนี้ผมก็ขยันทำเพลงหน่อย พอเข้าไปผมคิดว่าผมก็คงไม่หายไปไหนหรอกครับ ผมก็ปล่อยเพลงออกมาเรื่อยๆ ให้ทุกคนได้ฟังกันอยู่แล้ว



แฟนเราร้องไห้เลย ?


เขาคงอาจจะช็อกแหละครับ เพราะตอนแรกผมก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะจับปีนี้ แต่พอมันได้ปุ๊บเขาก็เลยตกใจว่าอยู่ดีๆ จะต้องไป 2 ปี

เราปลอบใจแฟนยังไง ?
ก็บอกเขาว่าไม่มีอะไรหรอก มันเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของผู้ชายทุกคนที่จะต้องทำ มันเป็นโชคชะตาที่เราจะต้อเจออะไรแบบนี้ ข้างบนเขาอาจจะเห็นว่าไอ้เด็กคนนี้มันขี้เกียจจัดเลย (หัวเราะ) ทำอะไรไม่เป็น ไม่ค่อยมีวินัยเลย เขาก็เลยคงแบบต้องโดนแล้วล่ะ (หัวเราะ)

ตอนนี้ยังมีงานค้างอยู่บ้างไหม ?
ตอนนี้ไม่มีนะครับ งานผมเดือนหน้าก็น่าจะไม่มีอะไรแล้ว ก็น่าจะเป็นเรื่องของการเข้าสตูฯ และวางแพลนว่าก่อนเราเข้าเราจะทำอะไร แล้วพอเราเข้าไปเราจะมีอะไรให้คนที่เขารอเราอยู่ข้างนอกได้ดู ผมสนุกกับตรงนี้มากเลยตอนนี้



จะมีเพลงแร็ปแต่งมาจากในกรมเลยไหม ?
ผมว่าไม่น่าจะมีเพลงเดียว น่าจะมีเป็นอัลบั้มเลยครับ เมื่อวานตอนได้ใบแดงก็ได้มา 2 เพลงแล้ว ชื่อเพลง ทบ.ผลัด 2 ก็น่าจะมีทั้งซิงเกิลก่อนเข้าในกรมด้วย และน่าจะมีซิงเกิลตอนเข้าไปในนั้น และผมต้องขอบคุณพี่ๆ หลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็นพี่ชิน (ชินวุฒ อินทรคูสิน) พี่กวินท์ (กวินท์ นิโคลัส ดูวาล) หรือว่ารุ่นพี่ทหารหลายๆ คนและรุ่นพี่ข้างนอกด้วย เขาก็ให้คำแนะนำเราทุกเรื่องเลย ตั้งแต่เมื่อวานที่จับได้ก็โทร.มากันตลอดเลยถามว่าเป็นยังไงบ้าง ผมรู้สึกดีใจกับตรงนี้มาก ผมร้องไห้เลยกับตรงนี้

ชินมีแนะนำยังไงบ้าง ?
พี่ชินก็แนะนำว่าช่วงนี้ก็ทำงานไปให้เต็มที่ ก็รอรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้น ค่อยๆ ปรับตัวไป 1 เดือนหลังก็พยายามไปอยู่กับครอบครัว ไปอยู่กับคนที่รักให้มากที่สุด พี่กวินท์ก็ให้คำแนะนำประมาณนี้เหมือนกันครับ