กกต.นัดผู้สมัครอนาคตใหม่ 17 เม.ย.พลิกชนะคู่แข่ง 4 คะแนน

2019-04-11 11:35:10

กกต.นัดผู้สมัครอนาคตใหม่ 17 เม.ย.พลิกชนะคู่แข่ง 4 คะแนน

Advertisement

กกต.นัดผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ชี้แจง 17 เม.ย. ปมขอรวมคะแนนและนับคะแนนใหม่ หลังพลิกชนะคู่แข่ง 4 คะแนน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. จากกรณี น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม เขต 1  พรรคอนาคตใหม่ ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมคะแนนและนับคะแนนใหม่ หลังขอดูคะแนนทุกหน่วยและลองรวมคะแนนด้วยตนเองพบว่า มีคะแนนเพิ่มขึ้นจากที่มีการประกาศผลเดิม 151 คะแนน รวมเป็น 35,766 คะแนน ขณะที่คะแนนของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนเท่ากับที่มีการประกาศผลคือ 35,762 คะแนน ซึ่งเท่ากับว่าพรรคอนาคตใหม่พลิกกลับมาชนะการเลือกตั้ง 4 คะแนน โดยได้ยื่นหนังสือร้องไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด กกต. พิจารณามีหนังสือตอบกลับ น.ส.สาวิกา เรื่องขอเชิญไปให้ถ้อยคำประกอบคำร้อง โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า กกต. พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงประกอบการพิจารณา จึงขอให้ท่านไปให้ถ้อยคำประกอบคำร้องกับ ร.ต.อ.มนูญ วิเชียรนิตย์ ผอ.สำนักงานสนับสนุนงานสืบสวนสอบสวน ในวันที่ 17 เม.ย. 2562 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ

ด้าน น.ส. สาวิกา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กกต. และเป็นกำลังใจให้ในการทำงาน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธิ์โปร่งใสในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีอุปสรรคเกิดขึ้นในพื้นที่บ้าง แต่ก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ส่วนกลางและ กกต.จว.นครปฐมมาเป็นอย่างดีโดยตลอด ยังเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและชี้แจ้งกรณีที่ได้ยื่นคำร้องนี้ในเร็ววัน ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในการปฏิบัติงาน