วินาทีหนีตาย !! "โดม เดอะสตาร์" ย้อนเหตุไฟไหม้ห้าง ไร้สัญญาณเตือนภัยท่ามกลางเปลวเพลิง

2019-04-11 10:30:48

วินาทีหนีตาย !! "โดม เดอะสตาร์" ย้อนเหตุไฟไหม้ห้าง ไร้สัญญาณเตือนภัยท่ามกลางเปลวเพลิง

Advertisement

หลังจากที่เหตุการณ์ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองสงบลง ท่ามกลางเสียงรถดับเพลิงวิ่งวนสวนกันไปมา ประชาชนแตกตื่นต่างวิ่งกระหืดกระหอบเอาชีวิตรอดสุดอลหม่าน ใครเลยจะรู้เหตุร้ายล่วงหน้าเป็นไม่มี ตัวเราเองเท่านั้นที่ต้องตั้งสติแล้วนำพาชีวิตออกมาให้รอดพ้นจากห้วงวิกฤตินี้ได้ ...



โดย "โดม จารุวัฒน์" หรือ "โดม เดอะสตาร์" คือหนึ่งคนที่บังเอิญอยู่ในเหตุการณ์พอดีที่เซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งนี้ เขาได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Dome Dream @spywalker ไว้ว่า




“วิ่งหนีจ้าละหวั่น เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้จ้าาาา ชั้น 7 คือควันโขมงมาก แต่ไม่มีสัญญาณเตือนภัยใดๆ ตอนนี้คือเป็นห่วงคนที่อยู่ในโรงหนัง เพราะยังไม่มีการประกาศเลย ช่วยด้วยจ้า”





และต่อมาโดมก็ได้ทวีตข้อความอัปเดตเพิ่มเติมว่า "เพิ่งออกมาได้นะครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ตอนนี้บริเวณห้างอาจจะต้องเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ถ้าเป็นไปได้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณนั้นได้ก็จะดีครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัยด้วยครับ #Centralworld #ไฟไหม้"



รวมถึง "แก้ม เดอะสตาร์" ที่ช่วยออกมาทวีตข้อความด้วยอีกคน หลังจากที่ได้โทร.หาโดมว่า "น้องโดมออกมาได้แล้วค่ะ เพิ่งวางสายจากน้อง @spywalker ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ การประกาศเตือนภัยสำคัญนะคะ #centralworld"





ล่าสุด โดม ได้ออกมาบอกแล้วว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากต้นเพลิงไม่ใช่อยู่ภายในศูนย์การค้าสัญญาณจึงไม่ได้จับกลุ่มควัน



โดยในช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา หนุ่ม "โดม" ได้โฟนอินในรายการ แฉข่าวเช้า ซึ่งมีดีเจเชาเชา-พุฒ พุฒิชัย และดีเจมะตูม ทำหน้าที่ดำเนินรายการอยู่ พร้อมเล่าวินาทีแห่งชีวิตขณะอยู่ท่ามกลางเปลวเพลิงและกลุ่มควันหนาทึบบนชั้น 7 ของห้าง





ซึ่งโดมเล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ 17.45 น. หลังทำธุระในธนาคารเรียบร้อยแล้ว ก็กำลังเลือกซื้อของอยู่ในชั้น 7 พอดี โดยเป็นชั้นที่โดมจอดรถเอาไว้ สังเกตเห็นพนักงานถือวอวิ่งสวนกันไปมา พร้อมส่งสัญญาณบางอย่างแต่ยังไม่มีการส่งเสียงเตือนภัยแต่อย่างใด และเริ่มเห็นควันดำๆ ลอยลงมาจากเพดาน จึงคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ๆ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบเดินไปยังลานจอดรถสตาร์ตแล้วเปิดแอร์ในทันที หลังจากนั้นไม่นานก็มีประชาชนต่างวิ่งกันมาที่รถของตัวเอง และขับออกไปอย่างรวดเร็ว