"โดนัท" ป่วยเป็นโรคพุ่มพวง

2017-07-14 14:30:01

"โดนัท" ป่วยเป็นโรคพุ่มพวง

Advertisement



หลังจากคุณพ่อสาว "โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" ประสบอุบัติเหตุรถเชี่ยวชนไปเมื่อหลายเดือนก่อนและมีโรคเส้นเลือดในสมองตีบตามมาอีกโรค ทำเอาสาวโดนัทถึงกับเครียดแถมเจ้าตัวยังมีโรคประจำตัวอีกคือโรคภูมิคุ้มกันทำร้ายตนเอง ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงอาการของคุณพ่อและตนเองว่า
จริงๆเป็นโรคผู้ใหญ่คือโรคเส้นเลือดในสมองตีบเจอหลังจากที่คุณพ่อโดนรถชนก็ต้องรักษากันไป คุณหมอบอกต้องกินยาตลอดชีวิต จริงๆผู้ใหญ่เป็นอะไรที่พูดยากมากเลยอ่า พอเห็นข่าวของพี่หนุ่ม ศรราม เราก็สะเทือนใจไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเราก็ต้องดูแลกันไป คือพ่อดื้อมากในการกินยาคือเขาก็เป็นห่วงเราด้วยที่ทำงานหนักแล้วยังต้องดูแลเขาและเอาเงินมารักษาเขา แต่สำหรับเรามันคือหน้าที่ของเราอยู่แล้ว
และประจวบเหมาะกับโดนัทเป็นโรคเอสแอลอี คือ เป็นโรคแบบคุณพุ่มพวงมาได้ครึ่งปี แต่โชคดีตรงที่โดนัทเจอแค่ในกระแสเลือดและเจอเร็ว ตอนนี้เลยรักษา ขณะนี้โดนัทก็อยู่ในช่วงที่โรคยังไม่สงบนะคะ คุณพ่อเห็นตอนที่เรารักษาตัวแต่ก็ยังถ่ายละคร เขาก็เป็นห่วงเราอ่ะ พอเขามาป่วยอีกคน เขาก็เหมือนรู้สึกว่าตัวเขาเพิ่มภาระให้เราอ่ะ ซึ่งเราก็ไม่อยากให้เขาคิดอย่างนั้น อย่างเราป่วยเราก็รักษาได้นะคะ รักษาตามอาการ อย่างโดนัทป่วยก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ก็กินยาแล้วทำตามที่คุณหมอบอกแล้วมันก็ดีขึ้น


โรคของเราอันตรายไหม?ก็อันตรายนะ แต่โชคดีที่เจอแล้วแล้วเพิ่งกำเริบ เพราะเราเป็นไข้เลือดออกแล้วไปหาหมอและคุณหมอก็เจอ เรื่องมันเกิดจากอยู่ๆโดนัทก็เหนื่อยง่าย เพลียง่าย ไม่มีแรง เราก็คิดว่านอนน้อย ก็ตรวจไปเรื่อยจนพบว่าเป็นโรคภูมิคุ้มกันทำร้ายตนเอง ช่วงแรกก็นอยด์เครียดมาก จะมีเอฟเฟคข้างเคียงไหม จะทำงานได้ไหมและโชคดีที่กองถ่ายเข้าใจเรามากๆ นี่โดนัทหาหมอมาครึ่งปีก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ก็ยังต้องกินยา คอยดูอาการเพราะโรคยังไม่สงบ
โรคนี้รักษาหายไหม?เป็นโรคที่เป็นตลอดชีวิตค่ะ ทำได้แค่ให้โรคสงบ จริงๆ คนก็ถามเราไม่สบายหรอไม่เหมือนเลยคือเราพยายามดูและตัวเองและไม่ให้กระทบกับชีวิตของเราแต่สิ่งที่กระทบมากๆเลยช่วงแรกคืองาน แต่ถ้าเกล็ดเลือดเราถึงระดับปกติก็งดยาได้ค่ะ