ทิ้งบอมบ์ สื่อนอกแฉ เจ้าชายบรูไน เป็นเกย์

2019-04-10 13:55:58

ทิ้งบอมบ์ สื่อนอกแฉ เจ้าชายบรูไน เป็นเกย์

Advertisement

สื่อนอกรายงาน เจ้าชายอับดุล อาซิม 36 พรรษา พระโอรสของสุลต่านแห่งบรูไน และยังเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ด้วย เป็นเกย์ หลังบรูไนประกาศบังคับใช้กฎหมายอาญาฉบับใหม่ ประหารชีวิตพวกรักร่วมเพศด้วยการขว้างปาก้อนหินใส่จนตาย

เว็บไซต์ meaww.com รายงานเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ว่า “เปเรซ ฮิลตัน” เกย์หนุ่มเจ้าของบล็อกกอสซิปชื่อดัง Perez Hilton ทิ้งบอมบ์ใส่บรูไนว่า เจ้าชายอับดุล อาซิม พระโอรสของสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน เป็นเกย์ หลังราชอาณาจักรบรูไน ประกาศใช้กฎหมายอาญาฉบับใหม่ ซึ่งเป็นกฎหมายศาสนาอิสลาม หรือชารีอะห์ กำหนดบทลงโทษประหารชีวิตผู้มีพฤติกรรมรักร่วมเพศทั้งหญิงและชาย ด้วยการขว้างปาก้อนหินใส่จนตาย

กฎหมายอาญาอิสลามฉบับใหม่ของบรูไน มีผลบังคับใช้ไปเมื่อวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็หมายความว่า หากพบกลุ่มรักร่วมเพศ ไม่ว่าใครก็ตาม กระทำความผิด หรือพวกที่คบชู้ ต้องถูกลงโทษประหารชีวิตด้วยขว้างปาก้อนหินจนเสียชีวิต




สุลต่าน ฮัสซานัล โบลเกียห์ ประกาศเริ่มต้นในกฎหมายชารีอะห์มาตั้งแต่ปี 2556 แต่ก็ต้องชะลอ และเลื่อนการบังคับใช้ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่จะประกาศบังคับใช้ในที่สุด

กฎหมายฉบับใหม่นี้ ยังบังคับใช้สำหรับเด็กและชาวต่างชาติด้วย แม้ไม่ได้เป็นชาวมุสลิมก็ตาม และหมายความว่า หากพวกเขากระทำความผิดฐานรักร่วมเพศ ก็สามารถถูกประหารด้วยการขว้างปาด้วยก้อนหิน หรือถูกเฆี่ยนตี ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากประชาคมระหว่างประเทศ



แต่กฎหมายฉบับใหม่นี้ สุลต่านแห่งบรูไน จะต้องลงโทษคนใกล้ตัวที่เป็นที่รักของพระองค์ด้วยเช่นกัน