สายอินเตอร์เน็ตร่วงเกี่ยวคอหวิดขาด

2017-03-15 11:20:50

สายอินเตอร์เน็ตร่วงเกี่ยวคอหวิดขาด

Advertisement

        จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพหญิงสาวรายหนึ่งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนสาย อ.เกาะคาลำปาง – ต.นาแก้ว เขตบ้านสองแควเหนือ ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง และประสบอุบัติเหตุจากสายไฟที่ห้อยตกลงมาบนถนน ในช่วงที่หญิงสาวคนดังกล่าวกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านพอดี จนทำให้สายไฟดังกล่าวเกี่ยวเข้าที่คอจนทำให้หญิงสาวผู้ขับขี่ และผู้ที่ซ้อนมาด้วยเกิดล้มลงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าว ที่เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บหนักสุด เนื่องจากสายไฟที่ห้อยร่วงลงมาเกี่ยวเข้าที่คอมีบาดแผลลึก กระทั่งได้โพสต์ภาพลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อถามหาความรับผิดชอบ และดำเนินการแก้ไข เพราะบนถนนสายดังกล่าว นอกจากจะมีความมืดแล้ว ยังมีการเดินสายที่ไม่ดีนัก บางจุดก็ยังมีห้อยลงมาตามแนวถนน จากเรื่องราวดังกล่าวจึงทำให้มีคนแชร์ต่อๆ กันไปจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความมักง่ายในการติดตั้งสายดังกล่าวที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

        ผู้สื่อข่าวเราได้เดินทางไปพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นายวราวุฒิ อินต๊ะจักร หรือน้องเอสโซ่ อายุ 17 ปี และสาวประเภทสอง พบว่ามีร่องรอยบาดแผลรอบลำคอ เกิดจากถูกสายโทรศัพท์บาดเข้าเต็มแรง จนมีบาดแผลลึก ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

        น้องเอสโซ่ เล่าว่า โชคดีที่ขี่รถจักรยานยนต์ไม่เร็ว ไม่เช่นนั้นอาจจะเจ็บมากกว่านี้ หรืออาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต จนถึงขั้นคอขาดได้ เพราะสายโทรศัพท์ดังกล่าวนั้นแข็งมาก หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บ ได้นำใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เกาะคา แต่ได้รับการปฏิเสธ ตำรวจอ้างว่า ไม่มีคนทำใคร จะให้ใครมารับผิดชอบ จนกระทั่งได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นโพสต์ลงสังคมออนไลน์




        ล่าสุดตำรวจสภ.ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าสายที่ไปเกี่ยวคอผู้บาดเจ็บเป็นสายสัญญานอินเตอร์เน็ตที่ขลึงข้ามถนนด้านบน และเกิดร่วงลงมา เป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ประสานไปยังบริษัทดังกล่าวเพื่อสอบถามหาความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และจะได้เรียกให้ผู้บาดเจ็บมาพบกับทางบริษัทดังกล่าว เพื่อตกลง และช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล และค่าเสียหายต่างๆ