“ป๋าเปรม”ลั่นพูดได้เต็มปากรัฐบาล “บิ๊กตู่” ไม่โกงแน่นอน (คลิป)

2019-04-10 10:30:09

“ป๋าเปรม”ลั่นพูดได้เต็มปากรัฐบาล “บิ๊กตู่” ไม่โกงแน่นอน (คลิป)

Advertisement


“ป๋าเปรม” ลั่นพูดได้เต็มปากรัฐบาล “บิ๊กตู่” ไม่โกงแน่นอน แต่เก่งหรือไม่เก่งขอให้ดูกันเอง


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 เม.ย.พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้รดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ตามประเพณีที่ทำมาทุกปี นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตองรองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยพร้อมด้วย ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร.


โดยนายกรัฐมนตรี ได้เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า ในฐานพนายกรัฐมนตรี และเป็นพี่ของหลายคน และเนื่องในโอกาสเป็นมงคลวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทยใกล้เข้ามาถึง ทุกครั้งที่ได้มาที่นี่ตัวเองรู้สึกอบอุ่นใจ มีความสุขและยินดีที่ยังเห็นท่านประธานองคมนตรี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และสามารถให้คำปรึกษาได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่ทำให้ผูกพันนั้นมีมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ก็ด้วยการศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารมาด้วยกันทั้งหมด ได้รับการสั่งสอนอบรมในเรื่องของระเบียบวินัย รวมทั้งความเชื่อมั่นศรัทธาการเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์สิ่งเหล่านี้ได้ถูกปลูกฝัง ในตัวของเราเสมอมาจนถึงทุกวันนี้ และไม่มีวันที่จะเสื่อมคลาย 


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า พล.อ.เปรม ได้สั่งสอนเพิ่มเติมและกำหนดรูปแบบในการดำเนินการและดำเนินชีวิตในรูปแบบทหารจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้จะเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม โดยทหารและตำรวจทุกนายถูกสั่งสอนมาให้ทำเพื่อคนอื่นเสมอมานึกถึงตัวเองเป็นลำดับที่ 2 ตลอดเวลาที่มีชีวิตอยู่ เพราะฉะนั้นต้องธำรงรักษาไว้ให้ได้เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน โดยประธานองคมนตรีได้เน้นย้ำถึงความสำคัญ ในชาติศาสนาพระมหากษัตริย์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยืนยันว่าสิ่งเหล่านี้อยู่กับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้เกิดประวัติศาสตร์และเกียรติยศของแต่ละคนที่เกิดจากการทำความดี เพราะฉะนั้น ยืนยันว่าทุกวันนี้ตนเองยังคงยึดมั่นในแบบธรรมเนียมทหารและปรับให้สอดคล้อง กับการทำงานในแต่ละมิติพร้อมทั้งนำความสำเร็จมา ประยุกต์ ทำให้สามารถ เกิดผลสำเร็จได้เร็วเพื่อประชาชนทุกคน




ด้านพล.อ.เปรม กล่าวให้โอวาทและอวยพรปีใหม่ว่า ขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี ตนเองมีความยินดีที่เห็นนายกรัฐมนตรีและกองทัพหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ช่วยกันดูแลชาติบ้านเมือง โดยพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ไม่โกง เพราะว่าเป็นคนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมจริงๆ ดูคนที่จะซื่อสัตย์สุจริต ต้องเป็นคนที่วิสัยทัศน์กว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่เพื่อตนเอง ซึ่งตนเองพูดเสมอว่ารัฐบาลนี้จะเก่งหรือไม่เก่งให้ดูกันเองแต่มั่นใจว่าไม่โกงอย่างแน่นอน ขอขอบคุณที่ยังระลึกถึงกันมาตลอด โดยตนเองได้ย้ำอยู่เสมอว่าการรักษาประเพณีวัฒนธรรมคือการรักษาชาติ จะขอให้ทุกคนร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกรัฐมนตรี และทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำเพื่อคนอื่นมีคนชมเชยหรือตำหนิน้อย 


โดยขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง นายกรัฐมนตรีและทุกคน และพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นเกราะกำบังให้เรานั้นทำแต่ความดี ทำเพื่อชาติและบ้านเมืองของเรา ใช้ความดีในใจของเราให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนกว่า70ล้านคน และดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความมุ่งมั่น โดยฝีมือของพวกเราคนละไม้คนละมือ และจากนี้ไปตนเองจะจำความเป็นเพื่อนที่มีให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

โดยในช่วงท้ายพล.อ.เปรมได้เดินพบปะกับบรรดา ครม.และเหล่าทัพ โดยได้กล่าวกับ พล.อ.ประวิตรว่า ได้ข่าวไม่สบายเป็นอะไร โดย พล.อ.ประวิตรตอบเพียงว่า ไปให้น้ำเกลือมา

นอกจากนั้นภายหลังการรดน้ำขอพรแล้วเสร็จบรรดาผู้สื่อข่าวได้ดักสัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร รวมไปถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เกี่ยวกับการใช้มาตรา 44 ย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล มาเป็นข้าราชการพลเรือนประจำสำนักนายกรัฐมตรี แต่ทุกคนต่างรีบปฏิเสธการตอบคำถามและเดินทางกลับในทันที