เปิดภาพ “บิ๊กโจ๊ก”หลังเจอคำสั่งเด้ง

2019-04-09 17:50:42

เปิดภาพ “บิ๊กโจ๊ก”หลังเจอคำสั่งเด้ง

Advertisement

เปิดภาพ “บิ๊กโจ๊ก” เข้าร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนโดน ม.44 ย้ายขาดจากตำแหน่งใน สตช.ไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี

จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงนามคำสั่งเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิมนั้น

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนเดินทางติดตามข่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มีการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับตำรวจหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในการประชุม ซึ่งหนึ่งในผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้มี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต ผบช.สตม. เข้าร่วมประชุมด้วย โดยนั่งประชุมอยู่ทางที่นั่งฝั่งซ้ายช่วงหลังห้องประชุม สอดคล้องกับภาพถ่ายที่มีการเผยแพร่ เป็นภาพของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั่งประชุมอยู่ในจุดดังกล่าวจริง ซึ่งในภาพ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กำลังพูดคุยโทรศัพท์มือถืออยู่


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มีสีหน้าปกติและพูดคุยกับประธานการประชุมและผู้เข้าร่วมประชุมตามปกติ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ก่อนจะเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปหลังเสร็จการประชุม

อย่างไรก็ตามล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ขาดจากตําแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี