“ศรีวราห์”ไม่รู้เหตุผลเด้ง "บิ๊กโจ๊ก"แนะถาม ผบ.ตร.

2019-04-09 13:15:40

“ศรีวราห์”ไม่รู้เหตุผลเด้ง "บิ๊กโจ๊ก"แนะถาม ผบ.ตร.

Advertisement

“พล.ต.อ.ศรีวราห์”ปฏิเสธไม่รู้เหตุผลในการย้าย “บิ๊กโจ๊ก”แนะให้ไปถาม ผบ.ตร. ยันไม่ได้รู้ทุกเรื่อง 

จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่งเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิมนั้น 

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ให้สัมภาษณ์ว่า การโยกย้า่ยเป็นเรื่องของ ผบ.ตร. ไม่จำเป็นต้องมาบอกตน ผบ.ตร.ก็ไม่ได้บอกอะไรตน เมื่อถามว่า จะต้องลงไปติดตามดูหรือไม่ว่ามีสาเหตุมาจากเรืื่องใด  พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ต้องรอให้ ผบ.ตร.สั่ง ถ้ายังไม่สั่งก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่าที่ผ่านมามีการรายงานความผิดปกติอะไรใน สตม.หรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องขอความเป็นธรรมก็มีประปราย การปฏิบััติหน้าที่ก็ทั่วไป เพราะเกียวกับชาวต่างชาติ เกี่ยวกับคนหมู่มาก  ตนไม่ได้ทราบทุกเรื่อง ต้องไปถาม ผบ.ตร. เพราะตนไม่ได้เซ็นคำสั่งย้าย 

ส่วนที่มีชื่อ พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา จเรตำรวจ สบ.8 และ พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ผบช.สทส.) เป็นแคนดิเดดในตำแหน่ง ผบช.สตม.นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่อง เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา สำหรับคุณสมบัติของ ผบช.สตม. นั้น ก็ืทำงานปกติ คิดว่าใครก็ปฏิบัติได้ อยู่ในกรอบของกฎหมายและระเบียบ ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกหม้อ