ชะตาขาด ช้างตื้บดับ สิงโตรุมกินศพซ้ำในป่าแอฟริกาใต้

2019-04-08 07:50:10

ชะตาขาด ช้างตื้บดับ สิงโตรุมกินศพซ้ำในป่าแอฟริกาใต้

Advertisement

นักลักลอบล่าสัตว์ในเขตหวงห้ามของแอฟริกาใต้ชะตาขาด พลาดท่าถูกช้างกระทืบจนเสียชีวิต ก่อนที่ฝูงสิงโตจะเข้ามากัดกินเนื้อศพจนเหลือแต่กระดูกและเสื้อผ้า

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานเมื่อวันอาทิตย์ (7 เม.ย.) ว่า ผู้ต้องสงสัยลักลอบเข้าไปล่านอแรดพร้อมกับพวกอีก 4 คน ถูกช้างป่ากระทืบทำร้ายจนเสียชีวิต และศพถูกฝูงสิงโตรุมขย้ำกินเนื้อ ภายในป่าเขตอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแอฟริกาใต้

เพื่อนของผู้ตายที่ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานด้วยกัน เผยต่อครอบครัวของผู้ตายว่า เขาถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ (1 เม.ย.) จากนั้นครอบครัวได้แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่อุทยานครูเกอร์ทราบ และการค้นหาศพเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งพบศพผู้ตายในวันพฤหัสบดี ในสภาพที่เหลือแต่กะโหลกศีรษะ โครงกระดูกและกางเกงที่ขาดวิ่น




ผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ตาย พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การเข้าไปในอุทยานครูเกอร์โดยผิดกฎหมาย และด้วยการเดินเท้า เป็นเรื่องที่ไม่ฉลาด ภายในอุทยานอันตรายมาก

อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ประสบปัญหาประชาชนลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความต้องการอย่างมากต่อนอแรด ในหลายประเทศของเอเชีย เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมของยาแผนโบราณ และสิ่งประดับตกแต่งบ้าน



เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เม.ย. เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำสนามบินฮ่องกง เผยการจับกุมนอแรดครั้งใหญ่สุดในรอบ 5 ปีของฮ่องกง โดยเป็นนอแรดที่ลักลอบขนส่งทางเครื่องบินไปจากทวีปแอฟริกา รวมมูลค่าของกลางที่จับกุมในครั้งนี้ราว 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 66.7 ล้านบาท.