“เชียงใหม่” ลุยแก้หมอกควัน รับนักท่องเที่ยวสงกรานต์

2019-04-07 17:55:57

“เชียงใหม่” ลุยแก้หมอกควัน รับนักท่องเที่ยวสงกรานต์

Advertisement

เชียงใหม่เดินหน้าลุยลดปัญหาหมอกควัน เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้า ห้างสรรพสินค้าเมญ่า ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม การแถลงข่าว "ม่วนอก ม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ขึ้น โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในการเปิดงานพร้อมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเพื่อลดปัญหาหมอกควัน เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยทางด้านนายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์ปัญหาหมอกควันที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ ได้ส่งผลกระทบให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ซึ่งที่ผ่านมาทางหน่วยงานราชการรวมทั้งเอกชนได้พร้อมใจกันลดหมอกควัน ด้วยการฉีดน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ตลอดจนการทำความสะอาดตามท้องถนน เพื่อลดมลพิษหมอกควันทั่วเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังได้มีการบังคับใช้กฎหมายในการงดเผา ก็ได้ส่งผลทำให้จุดความร้อนลดลง รวมไปถึงการที่มีลมพัดเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ส่งผลให้ปัญหาหมอกควันเริ่มคลี่คลายลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ปัญหาดังกล่าวจะคลี่คลายอย่างแน่นอน




ด้าน นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แม้ว่าในปีนี้ จ.เชียงใหม่จะมีอากาศร้อนและมีปริมาณฝุ่นละอองเยอะมากกว่าในทุกปี แต่ที่ผ่านมาหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้มีการวางมาตรการลดมลพิษหมอกควันทั่วเมืองเชียงใหม่ เป็นการเตรียมความพร้อมจัดสถานที่สำหรับเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวยัง จ.เชียงใหม่ โดยหวังว่า จ.เชียงใหม่จะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้