รวบ! 2 พ่อลูกค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 242,000 เม็ด

2019-04-07 16:20:34

รวบ! 2 พ่อลูกค้ายาบ้า  พร้อมของกลาง 242,000 เม็ด

Advertisement

ตร.กองสืบอุบลฯ รวบ 2 พ่อลูก ค้ายาเสพติดพร้อมยาบ้า 242,000 เม็ด ไอซ์ 511 กรัม

วันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี,พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี สืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ นำยาเสพติดมาส่งให้กับเครือข่ายเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ตอนในของ จ.อุบลราชธานีทั้งรายย่อยและรายใหญ่ จึงสั่งการให้พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิต ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุบลราชธานีร่วมกับทหารจากกองกำลังสุรนารี , ศรภ.บก.ทท., ร้อย ทพ 2301 ฉก.กรม ทพ.23, ชป.ข่าวพิเศษที่ 3, ตม.จว.อบุลราชธานี, ด่านศุลกากรเขมราฐ, ศพส.ชอน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนทราบว่าจะมีการส่งมอบยาที่บริเวณ ถ.หนองผือถ้ำเสือ-บ้านหนองคูณ บริเวณทางโค้งระหว่างบ้านถ้ำเสือ-บ้านหนองคูณ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงวางกำลังดักซุ่มอยู่ต่อมามีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บธ - 1289 ยโสธร ที่ท้ายกระบะมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนโดยมีชายฉกรรจ์ 4 คนนั่งมาในรถ จากนั้นก็ได้นำรถจักรยานยนต์ลงจากท้ายกระ โดยมีกลุ่มชาย 2 คนขี่รถจักรยนต์ยนต์ลงไปที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงไปรับยาบ้าใส่ถุงปุ๋ยขึ้นมาที่รถยนต์จอดรออยู่ เจ้าหน้าที่ซึ่งดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้ 2 คน คือนายนฤชา มาตขาว อายุ 26 ปี ชาวต.โนนเปือย อ.กุดชุม จ.ยโสธร และนายพรมมา มาตขาว อายุ 51 ปี ชาว ต.โนนเปือย อ.กุดชุม จ.ยโสธร อีกหลบหนีไปได้ 2 คนพร้อมของกลางยาบ้าในกระสอบปุ๋ยพบ จำนวน 242,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 511 กรัม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออิซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บธ 1289 ยโสธร 1 คัน,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ,วัตถุคล้ายทอง จำนวน 1 เส้น และเงินสด จำนวน 40,000 บาท




จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเดินทางมากับพวกที่หลบหนีไปได้มารับยาบ้าเพื่อจะนำไปส่งให้กับเครือข่ายเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ตอนในของ จ.อุบลราชธานีทั้งรายย่อยและรายใหญ่ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อนโดยรับว่าครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป