คุมตัวการ์ด “ซินดี้ผับ” ทำแผน

2019-04-07 11:35:44

คุมตัวการ์ด “ซินดี้ผับ” ทำแผน

Advertisement

ตำรวจเมืองคอนคุมตัวการ์ด “ซินดี้ผับ”ไปทำแผนฯ-หลังมอบตัวสารภาพถูกคนตายไล่แทงจนล้มจึงยิงสวนป้องกันตัว 1 นัด

จากกรณีคดีนายศรชัย ชุมนุมวรรณ อายุ 35 ปี การ์ดร้าน ” ซินดี้ผับ ” หลังห้างสรรพสินค้าโรบินสันโอเชี่ยน ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันบริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าดังกล่าว แต่กลับถูกนายวุฒิพงศ์ แสะอะหมัด อายุ 25 ปี ไม่พอใจพยายามใช้อาวุธมีดไล่แทง จึงตัดสินใจยิงสวนไป 1 นัด กระสุนเข้าอกขวา ทำให้นายวุฒิพงศ์ ไปสิ้นใจตายที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 03.50 น.วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุนายศรชัย ได้หลบหนี กระทั่งบ่ายวันเดียวกันนายศรชัย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ขณะเกิดเหตุได้เข้าไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันบริเวณลานจอดรถหน้าผับ แต่นายวุฒิพงศ์ ไม่พอใจพยายามใช้มีดปลายแหลมไล่แทง ตนจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสวนไป 1 นัด เข้าอกเสียชีวิตดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วานนี้( 6 เม.ย.) ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าโรบินสันโอเชี่ยน ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.ได้ระดมกำลังตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจนอกเครื่องแบบหลายสิบนาย แอบดอดเงียบคุมตัวนายศรชัย ชุมนุมวรรณ อายุ 32 การ์ดร้าน ” ซินดี้ผับ ” ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณลานจอดรถหลังห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ซึ่งอยู่หน้าร้าน ” ซินดี้ผับ ” ท่ามกลางการคุ้มกันที่แน่นหนา เนื่องจากมีบรรดาญาติ ๆ และกลุ่มวัยรุ่นเพื่อนผู้ตายจำนวนหนึ่ง ทราบข่าวมาปักหลักรอการทำแผนครั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า




โดยจุดแรกนายศรชัย ได้ชี้จุดที่กลุ่มวัยรุ่นมีปัญหาทะเลาะกัน บริเวณหน้าผับ และจุดที่เข้าไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่น และจุดที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังสรรพสินค้าโรบินสันโอเชี่ยน ซึ่งจุดนี้นายศรชัย ระบุว่าเป็นจุดที่นายวุฒิพงศ์ พยายามใช้อาวุธมีดปลายแหลมไล่แทงตน และตนพยายามวิ่งหนีจนล้มนั่งลง ก่อนชักอาวุธปืนออกมายิงสวนไป 1 นัด ระยะห่างประมาณ 2 เมตร กระสุนเจาะหน้าอกขวานายวุฒิพงศ์ ล้มฟุบลงจมกองเลือด หลังเกิดเหตุตนหลบหนีไปตั้งหลัก และเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 15 นาที ก่อนจะคุมตัวนายศรชัย กลับไปคุมขังที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมนำตัวไปฝากขังศาลต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า คดีนี้ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้จำนวนมากแล้ว ประกอบกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหาด้วย ซึ่งทางศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ได้มีการออกหมายจับนายศรชัย แล้ว โดยตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับนายศรชัย ได้แน่นอน สำหรับนายศรชัย ผู้ต้องหารายนี้ จากการตรวจสอบประวัติทราบว่าอดีตเคยเป็นทหารพรานมาก่อนที่จะมาเป็นการ์ดร้านอาหาร และปัจจุบันยังเป็น อส.ตร.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช อีกด้วย



ในขณะเหตุการณ์ดังกล่าวมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก และระบุว่าเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่ผับที่เกิดเหตุน่าจะถึงเวลาปิดบริการนานแล้ว แต่ปรากฏว่าผับยังคงเปิดให้บริการ แม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 03.50 น. เพราะตามกฎหมายร้านอาหารที่จำหน่ายสุรา หรือผับ บาร์ กำหนดให้ปิดบริการตั้งแต่เที่ยงคืนหรือตี 1 โดยมองว่าตำรวจในพื้นที่มีการบังคับใช้กฎหมายที่ละหลวมหรือมีผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งกับ “ซินดี้ผับ” หรือไม่ ทางเพื่อนๆ และญาติ ๆ จึงพากันจับตาและติดตามความเคลื่อนไหวในคดีนี้อย่างใกล้ชิด และเรียกร้องให้หน่วยงานระดับสูงตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนและเร่งด่วนว่า “ซินดี้ผับ” ที่ตั้งอยู่กลางเมืองเปิดเกินเวลาได้อย่างไร โดยมีตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์จากทางผับแห่งนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการเปิดคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่านายศรชัย มือปืนซึ่งเป็นการ์ดซินดี้ผับได้เข้าไปห้ามปรามผู้ตายที่ก่อเหตุชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นบริเวณหน้าผับ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ตายจึงชักมีดออกมาแทงนายศรชัย แต่นายศรชัย หลบทันและพยายามวิ่งหนี แต่ผู้ตายถือมืดวิ่งไล่แทงจนนายศรชัย ล้มลง เมื่อผู้ตายพุ่งปรี่เข้าไปจะแทงซ้ำนายศรชัย จึงชักอาวุธปืนลูกซองสั้นออกมายยิงสวนออกไป 1 นัดเจาะร่างผู้ตายล้มคว่ำจมกองเลือด ก่อนถูกนำส่ง รพ.มหาราชและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้คนที่ได้ชมคลิปดังกล่าวแสดงความคิดเห็นว่านายศรชัย มือปืนป้องกันตัวสมควรแก่เหตุ และน่าจะสู้คดีจนพ้นผิดได้ไม่ยาก แต่จะผิดเต็ม ๆ ในข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน