เตรียมเปิดอู่มีลูกคนที่สอง..."ชาคริต"เผย"น้องโพธิ์"นิสัยเหมือนคุณย่ามาก

2019-04-06 18:10:25

เตรียมเปิดอู่มีลูกคนที่สอง..."ชาคริต"เผย"น้องโพธิ์"นิสัยเหมือนคุณย่ามาก

Advertisement

ช่วงนี้ดูคุณพ่อ"ชาคริต แย้มนาม" จะตัวติดกับ"น้องโพธิ์"ลูกชายสุดหล่อเป็นพิเศษ แถมยังมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนคุณพ่อเอ่ยปากว่าลูกชายมีพลังเยอะมาก งานนี้พอได้เจอหนุ่มชาคริตในงาน"บ้านสวนสุขใจ กับ สมุนไพรในบ้านเรา"เลยสอบถ้าถึงเรื่องนี้ พร้อมถามถึงแพลนมีลูกคนที่สองได้ความว่า


'
อัพเดทน้องโพธิ์ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
โห...สุดซน(หัวเราะ) ใกล้จะขวบแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากนะครับ สิ้นเดือนเมษายนก็ครบขวบนึงแล้วครับ




พัฒนาการน้องเป็นยังไงบ้างเห็นชอบกิจกรรมด้วย?
เร็วมาก เกินเด็ก เกินอายุ แก่แดดครับไม่รู้จะรีบไปไหน(หัวเราะ) ก็บอกลูกว่าค่อยๆก็ได้ลูก พ่อไม่รีบ แต่ดูเขารีบเหลือเกิน ช่วงนี้ 6 เดือนแรกก็อยู่กับนมแม่เป็นหลัก พอเริ่มเดือน 6-11 ก็เริ่มมาเป็นอาหารเหลวและก็เพิ่มความเข้มข้นความหยาบไปเรื่อยๆ ก็จะครบขวบแล้วถึงเวลาของคุณพ่อแล้วที่จะต้องเริ่มทำอาหารให้ลูกทานแบบจริงจัง ตอนนี้ก็เริ่มค้นหาคิดสูตรเมนูอาหารในแบบของเราที่จะทำให้ลูกทาน แล้วก็ปรับให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ คนอาจจะเข้าใจว่าอาหารเด็กต้องแยกเมนูออกมาทำต่างหาก แต่จริงๆเขาสามารถทานอาหารไปกับเราได้นะ แต่เราอาจจะมีช่วงที่ต้องเบรกตอนเราปรุงเพื่อให้เหมาะสำหรับเขา แล้วเราก็มาปรุงต่อให้เป็นรสชาติเราเท่านั้นเอง มันก็เป็นเรื่องราวดีๆที่เราสามารถนำมาแชร์ได้กับพี่น้องหรือพ่อแม่ยุคใหม่ครับ



ตอนนี้น้องสนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ?
ว่ายน้ำก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ให้เขาไปปล่อยพลัง เพราะพลังเขาเยอะมาก ดังนั้นก็ต้องให้เขาไปทำกิจกรรม ไปทำอะไรให้ออกแรงจนร่วงอ่ะ คือพอเขาลืมตามาก็ไม่หยุดดิ้น หยุดนิ่ง จนเขาหลับอ่ะ ต้องบอกว่าเขาเป็นเด็กที่มีพละกำลังที่ดีมาก



เริ่มพูดบ้างหรือยัง?
ก็มีหลุดๆมาบ้างอย่าง แดดดี๊ อย่างถามว่าจะไปข้างนอกใช่ไหมเขาก็บอกว่า เยส หรือเวลาเขาเห็นเราสะพายกระเป๋าก็จะบอกว่า ไปๆๆ คือเริ่มมาเป็นคำๆแล้วครับ

คือเริ่มสอนน้องเป็นสองภาษาตั้งแต่เด็กเลย?



ใช่ครับ แต่อาจจะพูดช้าหน่อยนะ แต่ก็ไม่เป็นไร ดีแล้วอย่าเพิ่งพูดเยอะเลย(หัวเราะ) เดี๋ยวถามเยอะ อย่าเพิ่งถามเยอะเดี๋ยวพ่อเหนื่อยก็เป็นแบบนี้ไปก่อน(หัวเราะ) ก็ไม่ได้มายด์ว่าจะพูดเร็วพูดช้า เราก็คอยให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา ส่วนผมก็พูดกับเขาทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ลูกก็อาจจะงงๆหน่อยว่าพ่อพูดภาษาอะไรกับลูก

พี่แอนชอบแซวเราว่าเราติดลูกมาก?
ก็เวลาเราน้อยกว่าเขาเนอะ เวลาเราเจอเราก็เต็มที่และอยากอยู่กับเขาให้มากที่สุด เราก็คิดว่าถ้าลูกเราอายุเท่านี้ เราอายุเท่านี้ สุขภาพเราจะเป็นยังไง มันก็ต้องแพลนอนาคตมากขึ้นเพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียว มันคือทั้งครอบครัว ถ้าเราเป็นอะไรไป ไม่ได้ทำอะไรไว้ให้เขาก็จะพังกันหมด เราก็ต้องทำให้มันดี



คุณย่าเห่อหลานไหม?

ถึงแม้จะป่วยหนัก แต่การรับรู้เนี่ยอยู่ครบ ดีใจครับ ชอบ และเหมือนกันมากกับตัวเล็ก คือชีวิตฉันอิสระเหลือเกิน พ่อแม่ผมตอนที่ยังไม่ป่วยก็เป็นคนที่คล่องแคล่วแบบว่าเวิร์คกิ้งวูแมนมากที่สุดอ่ะ รักอิสระ อยากเที่ยวและเก่งกับการใช้ชีวิต ดูแลตัวเอง ดูแลพี่น้อง ลูกหลานและครอบครัวได้ดีมากเลย




ตั้งแต่มีน้องโพธิ์มาเห็นว่าคุณแม่พี่คริตมีอาการดีขึ้นด้วย?
ก็ดีขึ้น ก็ตอบรับ ก็คิดถึง ก็บอกแม่ว่าเดี๋ยวบ้านเสร็จกลับมาอยู่ด้วยกันนะ แม่ก็น้ำตาคลอ แต่ตอนนี้ก็ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญก่อนเพราะด้วยวัยด้วยอะไรด้วย แต่ว่าพอบ้านเสร็จก็ต้องจัดระบบอีกรอบ

น้องโพธ์เจอคุณย่าบ่อยไหม?
บ่อยมาก สัปดาห์ละ2-3ครั้ง ผมเองยังไปน้อยกว่า แต่จะเป็นคุณแอนพาไป ต้องขอบคุณภรรยาเหมือนกันเพราะเขาทำหน้าที่ได้ดีที่สุดเหมือนกัน เป็นแทนเราได้หมด เป็นสิ่งที่เรารู้สึกแย่ที่ไม่มีเวลาไปเจอคุณแม่เพราะบางสัปดาห์บางเดือนเราต้องทำงานหนัก เขาก็มาเป็นตัวแทนพาหลานไปอยู่กับเขา ทุกคนก็เป็นตัวแทนได้ดี เราก็สบายใจขึ้นเราก็มีกำลังใจทำงานไป แล้วก็ไม่ได้มานั่งโทษหรือมานั่งดิ่งตัวเองมากมาย ซึ่งบางทีมันก็เป็นปัญหาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เนอะเพราะว่างานเราก็ต้องทำ ต้องทำงานหาเงินมารักษาเขา ถึงบอกว่าครอบครัวมันสมบูรณ์มันเอื้อกัน มันเป็นตัวแทนให้กันและกันจริงๆ ผมโชคดีมากๆครับ



แพลนเรื่องลูกคนที่สองหรือยัง?



(หัวเราะ)กะว่าปีนี้จะธรรมชาติเหมือนเดิม ก็ภาวนาว่าอยากได้เพศไหนก็จะภาวนาไว้ก่อนว่าจะมาหรือเปล่า เราก็ขอลองแบบธรรมชาติก่อน ส่วนจะได้เป็นเพศอะไรก็แล้วแต่เขามา แล้วแต่เขาเป็น โตมาเดี๋ยวเขาก็เลือกเอง(หัวเราะ) ใช่ม่ะ เราก็ต้องดูตรงนั้น ก็กะไว้ว่าจะให้ภรรยาตั้งครรภ์สองครั้ง ก็ตั้งไปแล้วหนึ่งครั้ง ก็เหลืออีกครั้งอาจจะเป็นแฝดก็ได้ เพราะครั้งที่แล้วก็ตั้งครรภ์แฝดตามธรรมชาติแต่หลุดไปคน คุณหมอก็บอกว่าท้องแรกมา ถ้าท้องสองมาอีกก็จะอยู่รักษาได้มากขึ้น ก็ลุ้นกันก็ลองดูครับ(ยิ้ม)