เปิดชีวิต "แอน ทองประสม" เคยทรมานเฉียดตาย จากอุบัติเหตุวัยเด็ก (คลิป)

2019-04-05 13:55:29

เปิดชีวิต "แอน ทองประสม" เคยทรมานเฉียดตาย จากอุบัติเหตุวัยเด็ก (คลิป)

Advertisement

ชีวิตคนเราบางทีก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเช่นเดียวกับนางเอกตลอดกาลและผู้จัดละครชื่อดังอย่าง "แอน ทองประสม" ที่ในวัยเด็กต้องผ่านอะไรมามากมาย กว่าจะมีวันนี้ หารายได้พิเศษทำงานโรงงาน  บางทีไม่มีเงินขึ้นรถเมล์กลับบ้านหลังเลิกเรียน และที่หนักไปกว่านั้นเธอเคยเกือบหวิดเสียชีวิตหรือเสี่ยงกลายเป็นคนพิการมาแล้ว



ล่าสุด "แอน ทองประสม" ได้เปิดใจในรายการ 3แซ่บ ถึงเรื่องครอบครัวและชีวิตในวัยเด็ก โดยเธอเผยว่า เด็กๆ ไม่ค่อยได้อยู่กับแม่ ส่วนมากจะอยู่กับยาย เพราะแม่เปิดร้านเสริมสวย มีสาขาตามภูมิภาค ต้องเดินทางบ่อย จึงฝากให้ยายดูแล เพราะฉะนั้นเวลาใครถามอะไรเกี่ยวกับครอบครัว เราจะสตอรี่เกี่ยวกับยายมากกว่าแม่  เพราะอยู่กับยายมาตลอด เรามีแต่เรื่องเล่าเกี่ยวกับยาย บางคนเลยคิดว่าเราไม่รักแม่  ... รักสิ!!! คือครอบครัวเราเป็นแบบนี้ เราไม่ได้ใกล้ชิดกัน









พอคลอดได้ 7 วันก็เริ่มอยู่กับยายแล้วมั้ง! อยู่จนถึง ป.5 พอถึง ป.5 แม่ก็มาบอกว่าย้ายโรงเรียน แม่อยากให้ไปอยู่แถว พัฒนาการ  ซึ่งตอนนั้นอยู่บ้านยายแถวพุทธมณฑล  เราก็ไม่ไป ไม่ไป เราจะอยู่กับยาย แม่ก็อยู่ๆไปลาออกที่โรงเรียนเก่าให้เรียบร้อย ก็ร้องไห้  แม่ก็บอกไม่เป็นไร เดี๋ยวเอายายไปอยู่ด้วย เราก็โอเค  แม่ก็อยากจะให้เราไปเรียนในเมือง แต่พอยายมาอยู่ด้วยแค่ 7วัน ยายก็บ๊ายบาย เก็บผ้าถุงไปเลย  ยายหนีไปก่อนเลย แต่นี่ต้องเรียนไง พอยายกลับไปแล้ว เราก็ต้องร่ำเรียนต่อ เหลือ ป.6 อีกปีนึง ก็เรียนวันจันทร์-ศุกร์  พอถึงวันศุกร์ตอนเช้า ก็เก็บเสื้อผ้าใส่เป้ไป เพื่อที่จะนั่งรถเมล์ไปหายายวันหยุด  ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เป็นฮอลิเดย์ของแอน ที่มีความสุขมาก ไปอยู่กับยาย นอนกอดยาย  แล้วพอเช้าวันจันทร์นั่งรถมาจากบ้านยายกลับมาเรียนเลย ไม่แวะกลับบ้าน  แม่ก็บ่นว่า ทำไมเธอไม่รู้สึกว่าอยากอยู่บ้านแม่เลย  เราก็บอกว่า ก็บ้านแม่ไม่สนุกอ่ะ 




ให้เงินไปโรงเรียน ยายให้ 5บาท แม่ให้ 10 บาท เออ! แม่ให้เยอะกว่า แต่พออยู่ไป ไปโรงเรียนตอนเช้า อ้าว!แม่ยังไม่ตื่นเพราะเขาทำงานกลับมาดึก  10บาท เราก็หมดไปกับอาหารเช้า 3บาท หมูปิ้ง 2ไม้ ข้าวเหนียว 1  เหลือ 7 บาท  เราก็ขึ้นรถเมล์ เราก็คิดว่าตัวเรายังเด็กนะ เขาคงไม่คิดเงินเรา แต่แอนเป็นเด็กที่ค่อนข้างตัวไม่เล็ก ก็กลายเป็นว่าต้องเสียตังค์ 2บาท  ก็เหลือ 5บาท ก็ไปกินข้าวที่โรงเรียนอีก 4บาทไปแล้ว พอขากลับบางทีเราก็ไม่เหลือเลย ก็กลับบ้านแบบ แอน ไม่มีตังค์  กระเป๋ารถเมล์ก็รอเก็บตังค์ก็อาย ก็โดดลงก่อน แล้วก็เดินกลับ  เราก็ไม่สนุกเลย อยู่กับแม่ เงินมันไม่พอใช้ แม่เขาก็ปรับวิธี ตอนเช้าเขาก็ซื้ออะไรทิ้งไว้ให้ เราก็จัดการเรื่องเงิน วันไหนขึ้นรถเมล์ไม่มีเงิน โดนไล่ลงเราก็เดิน คือ โดนไล่ลงจนชิน  บางทีเขาก็ไม่เก็บ คือ เขาก็รู้ว่าอีนี่มาอีกแล้ว จำหน้าได้ ก็ทำไปจนเรียนจบ ป.6





คุณแม่ช่วยให้ชีวิตใหม่กับ "แอน ทองประสม" โดยเจ้าตัวเล่าว่า  วันนึงแอนโดนน้ำร้อนลวก ตอนอายุ2ขวบ  ยายก็ชงนม พอชงเสร็จก็เอานมไปวางที่ชั้น   เราก็เห็นว่านม แต่ข้างๆเราก็เห็นมีกาน้ำร้อน มีน้ำร้อนๆอยู่ เราก็ปีนขึ้นไป ชั้นวางมันก็ล้มลงมา พอล้มมาน้ำร้อนก็ราดที่แอน ตั้งแต่ ศีรษะ ไหล่ แขน ลำตัว ขา ไล่ลงมา  เราก็กรี๊ด ยายก็ไม่รู้ทำอะไรไม่ถูก ก็เอาน้ำปลามาราดใส่ เอายาสีฟันมาราดใส่ เหมือนกับเข้าใจว่าจะทำให้หลานหายแสบร้อน ก็นอนผงาบๆจนถึงวันที่ 3 ก็เกือบตาย  วันนั้นแม่ก็มาเยี่ยม แม่ก็งงทำไมเป็นอย่างนี้  พอเห็นแผล แม่ก็กรี๊ดเลย  แม่อุ้มไปโรงพยาบาลเดี๋ยวนั้นเลย แล้วก็ไปให้หมอรักษา  หมอก็บอกคุณแม่ว่า ถ้ามาช้ากว่านี้ ลูกคุณอาจจะไม่มีชีวิตต่อไปแล้วนะ เพราะเนื้อที่แขนมันติดกับลำตัว เพราะนอนในเปล  หมอก็บอกว่าจะให้เลาะแขนมั้ย? แต่แม่ก็ไม่อยากให้แอนเจ็บอีกแล้ว  แต่คุณป้าให้ผ่าเลาะแขน  เพราะไม่นั้นก็ต้องมาผ่าตอนโต ก็เป็นวันที่เราได้ชีวิตใหม่ ในวันที่แม่กลับมาเยี่ยมเรา
 









ขอบคุณภาพจาก annethong ,  Polyplus Entertainment
ขอบคุณคลิปจาก Polyplus Entertainment