ดราม่ากำลังเข้ม “โอม-สิงโต” บรรจงส่ง “เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ” ไว้ในใจแฟนๆ

2019-04-12 15:45:32

ดราม่ากำลังเข้ม “โอม-สิงโต” บรรจงส่ง “เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ” ไว้ในใจแฟนๆ

Advertisement

กว่าจะจบเรื่องคงเสียน้ำตากันเป็นลิตรๆ ... "โอม ภวัต จิตต์สว่างดี" เล่นดีจน "พี่สิงโต" ตกใจ !! "เขามาเชงเม้งที่ข้างๆ หลุมผมครับ" ซีรีส์เลือดวายสายพันธุ์ใหม่ คนมีใจกับผี แถมยังเป็นผีที่มีปมลึกลับผูกพ่วงกับชีวิตอดีตของคนในครอบครัวโยงใยทั้งสองฝ่ายให้จูนเข้าหากันอย่างไม่น่าเชื่อ ... น้ำตาคลอตาม.. เข้าใจทั้งธันแล้วก็พี่เมษเลย "รักกับเพื่อนก็ไม่ดีรักกับผีก็ไม่ได้" อยู่แบบไร้ตัวตนในสายตาของคนที่รักมันทรมานจริงๆ นะ ...




อยากให้ความรักได้ปรากฏตัวออกมาจะได้ไหม อยากมีสักครั้งที่ได้บอกเธอ ว่าความรักฉัน เป็นของเธอหมดหัวใจ ...
ยังไม่เจอตัวตนที่แท้จริงของวิญญาณไร้ญาติผู้น่าสงสารสักที แต่ในขณะที่กำลังพยายามค้นหาอย่างสุดความสามารถอยู่นั้นก็ดั๊นมีดราม่ามากมายแทรกเข้ามาได้ตลอด ทำให้เหล่าแฟนๆ ต้องพลอยร่ำไห้น้ำตารินไปกับความสัมพันธ์อันซับซ้อนสุดซ่อนเร้นของ "ธัน" และ "เมษ" พร้อมกับเห็นใจคนรอบข้างต่างก็มีความลับที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เรื่องราวจึงเศร้าสะเทือนใจเกินรับไหว เพราะความรักที่มีเต็มหัวใจยังคงมีแต่ความคลุมเครือ ...





กระแสมาแรงมากๆ สำหรับนักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต “โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี” กับการมารับบท “ธัน” เด็กหนุ่มที่มองเห็นวิญญาณได้ ในซีรีส์ “เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ” โดยประกบคู่ “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์” ที่มารับบท “เมษ” ผีขี้เหงา เป็นครั้งแรก ทำเอาเจ้าตัวหนักใจแต่เตรียมตัวมาอย่างดี โดย “โอม” รับกดดัน ทำการบ้านหนัก เพราะต้องประชันดราม่าคู่ “สิงโต” ครั้งแรก!!! 





“โอม” เล่าว่า รับบทเป็น “ธัน” เด็กหนุ่มขี้สงสัย ช่างพูด และมีปมลึกๆ อยู่ในใจ คาแรกเตอร์คล้ายๆ ตัวเองมากเพราะเป็นคนขี้สงสัย ช่างพูดเหมือนกัน แต่ความต่างคือในชีวิตจริงผมไม่ได้มีปมอะไร ตอนที่ผมได้อ่านบทครั้งแรกก็อินตามร้องไห้เลย ผมต้องทำการบ้านเยอะมากกับตัวละครนี้ เริ่มแรกก็คือพอได้บทมาก็ไปอ่านบทรวมกัน พออ่านบทรวมกันเสร็จ ผมก็ไปนั่งเขียนเลยครับว่าซีนนี้ทำอย่างไร ต่อไปเป็นซีนนี้เล่นยังไง อารมณ์แบบไหน อ่านทั้งวันทั้งคืนจนได้ถ่ายจริงๆ พอได้เข้าซีนแรก ก็รู้สึกตื่นเต้น เกร็ง ยิ่งซีนที่ต้องเล่นกับ “พี่สิงโต” ยิ่งรู้สึกกดดันมาก เพราะกลัวเราจะเล่นไม่ดี ทำพี่เค้าเสียเวลา พี่เค้าจะอะไรกับผมมั้ย กังวลไปหมดเลย ...



...แต่พอได้รู้จักพี่สิงโตจริงๆ พี่เค้าเป็นกันเองมากๆ ครับ ช่วยสอนผมทั้งในเรื่องการแสดง และสอนเรื่องพฤติกรรม เรื่องไหนดีก็จะแนะนำ เรื่องไหนไม่ดีก็จะคอยเตือน จึงทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้น ไม่กดดัน ไม่เกร็งครับ สำหรับกระแสตอบรับก็ดีมากเลยครับ ในโซเชียลมีการติดแฮชแท็ก “เด็กยักษ์” กับมีเข้ามาถามว่าตกลงพี่เมษเป็นอะไรตายด้วย แสดงว่าคนดูติดตามและอินกันมาก ก็รู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ ยังไงก็ฝากติดตามซีรีส์ด้วยนะครับ มีครบทุกรส รวมถึงความน่ารักและอบอุ่น เชื่อว่าคนดูจะสนุกและมีความสุขแน่นอนครับ”





ทั้งนี้ กระแสตอบรับดีมากสำหรับซีรีส์ เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ ที่ตอนนี้ได้ผ่านอีพีสำคัญไปเรียบร้อยแล้วและติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอดทุกวีก ด้วยเนื้อหาที่มีความใหม่ทีเซอร์เรียกน้ำย่อยแฝงความสนุกชวนติดตาม และเหล่านักแสดงนำของเรื่องที่มีพลังดึงดูดแฟนๆ อย่างดีเยี่ยม ประกอบกับตัวบทที่สร้างจากบทประพันธ์นิยายที่มีแฟนที่ชื่นชอบนิยายก็อยากมาติดตามตัวละครดูการถ่ายทอดในมิติที่เป็นการแสดงที่มีชีวิต

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ‘เมษ’ วิญญาณเร่ร่อนที่เหงาและไม่มีเพื่อน อาศัยอยู่ที่หลุมศพของตัวเอง อยู่มาวันหนึ่งเขาได้สบตากับ ‘ธันวา’ เด็กผู้ชายที่มางานเชงเม้งข้างๆ หลุ่มศพของเมษ เมื่อเวลาผ่านไปเด็กผู้ชายคนนี้ก็โตขึ้นและกลับมาที่หลุมศพนี้อีกครั้ง ทำให้เมษและธันวาได้ติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน โดยธันวาตั้งใจที่จะช่วยสืบหาว่าใครและอะไรที่เป็นสาเหตุทำให้เมษตาย เรื่องราววุ่นๆ จึงเกิดขึ้น รวมไปถึงความรู้สึกดีๆ ของคนและวิญญาณที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นเช่นกัน





โดย “จีเอ็มเอ็มทีวี” ร่วมกับ “LINE TV” ส่งซีรีส์ “เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ” ที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อดัง นำแสดงโดย “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์” พระเอกหนุ่มสุดฮอต ประกบคู่นักแสดงวัยรุ่นมาแรง “โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี” เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยทีมนักแสดงวัยรุ่นสุดปังอีกมากมาย “ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ, ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์, จีจี้-สโรชา บุรินทร์” ผลงานผู้กำกับฯ ไฟแรง “นพณัช ชัยวิมล” การันตีครบรส ถึงอารมณ์ ฟินเกินร้อยแน่นอน



งานนี้แฟนๆ ซีรีส์ต่างลุกขึ้นปรบมือดังๆ ให้แก่การแสดงบทดราม่าหนักๆ ของ "โอม" พร้อมทั้งชื่นชมฝีมือการเล่นซีนอารมณ์ที่เต็มร้อยเกินคาดกว่าที่หวังไว้จริงๆ เพราะบท "ธัน" ที่หนุ่มโอมต้องเล่นนั้น จริงๆ แล้วดูไม่ค่อยมีมิติอะไร แต่โอมสามารถถ่ายทอดออกมาได้เนียบเนียนและไม่ขัดตาเลยสักนิดเดียว ถือว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ที่อนาคตน่าจับตามองอีกคนจริงๆ 






ทั้งนี้ "ภวัต จิตต์สว่างดี" ชื่อเล่น "โอม" เกิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2543 (อายุ 18 ปี) จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนอัสสัมชัญ ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาวิชาการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์



"โอม" เริ่มเป็นทีรู้จักจากการแสดงในซีรีส์วายเรื่อง “Make It Right the Series รักออกเดิน” รับบท เฟรม เด็กม.ปลาย เพลย์บอยจอมเจ้าชู้ ประกบคู่กับ เต้ย-สิทธิวัฒน์ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าโอมได้รับบทเด่นพอสมควรและโอมก็แสดงได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ จนสาววายจิกหมอนขาดไปหลายใบทีเดียว



ต่อมาโอมก็ได้รับโอกาสในวงการบันเทิงมากมาย อาทิ ซีรีส์ War of High School the Series สงครามไฮสคูล, Make It Right 2 The Series รักออกเดิน 2, Bangkok Ghost Stories, สยาม 13 ชั่วโมง เป็นต้น



โอมยังมีผลงานที่รอออนแอร์อยู่นั่นคือซีรีส์ ‘Blacklist’ แสดงร่วมกับเพื่อนๆ ในจีเอ็มเอ็ม อาทิ นนน กรภัทร์, ซิม่อน วชิรวิชญ์, เดรก สัตบุตร เป็นต้น เชื่อว่าถ้าออนแอร์เมื่อไร สาวๆ ได้กรี๊ดคอแตกแน่นอนจ้า